TIN HOẠT ĐỘNG

Tiếp nhận hơn 65 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19

Đến ngày 19/12/2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã vận động được số tiền là 65.529.367.131 đồng (cấp tỉnh: 57.405.072.573, cấp huyện: 8.124.294.558 đồng) cùng nhiều trang thiết bị y tế và các nhu yếu phẩm ủng hộ cho công tác phòng chống dịch Covid-19.

Từ kết quả ủng hộ, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã báo cáo và xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy để phân bổ bảo đảm đúng quy định. Việc quản lý, sử dụng, phân bổ nguồn Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 được quản lý chặt chẽ, công khai rõ ràng, minh bạch đúng theo hướng dẫn của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Đến nay đã xuất chi hỗ trợ cho Nhân dân TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương; mua sắm trang thiết bị vật tư y tế; hỗ trợ suất ăn cho Bệnh viện đa khoa tỉnh, Trung tâm y tế huyện Tuy Phong, Khu C chung cư Văn Thánh trong thời gian phong tỏa; hỗ trợ hộ nghèo, người cao tuổi không người phụng dưỡng do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội quản lý gặp khó khăn do dịch bệnh; hỗ trợ chương trình “Lít xăng xanh”; hỗ trợ xây dựng nhà ở và khu cách ly tại Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh; hỗ trợ 100% nguồn kinh phí do MTTQ Việt Nam cấp huyện vận động được để lại địa phương chi cho hoạt động phòng chống dịch... với tổng số tiền là 43.265.892.762 đồng. Bên cạnh đó, các hiện vật tiếp nhận được như trang thiết bị y tế, các nhu yếu phẩm đã được Mặt trận tỉnh phân bổ, hỗ trợ kịp thời cho các địa phương trong tỉnh ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trân trọng cảm ơn và ghi nhận tấm lòng của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và Nhân dân đã tích cực ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, mong muốn thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và Nhân dân để có thêm nguồn lực cùng cả nước sớm đẩy lùi dịch bệnh.


Các tin khác

TÀI LIỆU