TIN HOẠT ĐỘNG

Phát huy vai trò của Mặt trận trong việc tổng hợp ý kiến kiến nghị của cử tri

Kịp thời nắm tình hình tâm tư, nguyện vọng và tập hợp, tổng hợp đầy đủ ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân để phản ánh, kiến nghị với Đảng và Nhà nước là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng công tác tiếp xúc cử tri của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp; đồng thời khắc phục những hạn chế và đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong thời gian tới, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

 

Đ/c Bố Thị Xuân Linh - UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh tiếp xúc cử tri tại Bắc Bình.

Trong năm, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã phối hợp tổ chức cho đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri 3 đợt/68 điểm, có hơn 1.856 lượt cử tri tham dự, ghi nhận 344 ý kiến; đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc 3 đợt/339 điểm, có 12.811 cử tri tham dự, ghi nhận 1.665 ý kiến; đại biểu HĐND huyện, xã tiếp xúc 3 đợt/807 điểm, có 172.559 cử tri tham dự, ghi nhận 4.373 ý kiến. Sau các hội nghị tiếp xúc cử tri, MTTQ Việt Nam các cấp đã kịp thời tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét trả lời hoặc giải quyết các kiến nghị của cử tri theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp còn thực hiện tốt vai trò giám sát trong việc trả lời các ý kiến nghị của cử tri của các cơ quan có thẩm quyền. Đối với những kiến nghị chậm giải quyết, trả lời, Ủy ban MTTQ Việt Nam phối hợp với Thường trực HĐND tiếp tục đề nghị chính quyền hoặc phối hợp với cơ quan hữu quan giải quyết, đảm bảo quyền lợi của cử tri và nhân dân. Nhờ vậy, các kiến nghị của cử tri được giải quyết nhanh hơn, góp phần ổn định, tránh phát sinh điểm nóng ở địa phương.


Các tin khác

TÀI LIỆU