TIN HOẠT ĐỘNG

Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội

Sáng ngày 16/7, Tỉnh ủy Bình Thuận tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội. Dự hội nghị về phía Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam có đồng chí Dương Quyết Thắng - Ủy viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc. Về phía tỉnh Bình Thuận có sự tham dự của các đồng chí: Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bố Thị Xuân Linh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Minh – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và các tổ chức chính trị - xã hội. Hội nghị được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Đồng chí Dương Quyết Thắng – Tổng Giám đốc NHCSXH đã trao tặng 1 tỷ đồng ủng hộ Chương trình “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.
Các tập thể và cá nhân được tặng bằng khen của UBND tỉnh trong chỉ đạo, triển khai thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư.

Qua 10 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW, quy mô các chương trình tín dụng chính sách ngày càng được mở rộng, nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội được đưa đến 100% các thôn, khu phố trong toàn tỉnh, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn của người nghèo và các đối tượng chính sách. Tính đến ngày 30/6/2024, tổng nguồn vốn tín dụng chính sách đạt 4.877 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác đạt 365 tỷ đồng, tăng 344 tỷ đồng so với trước khi có Chỉ thị 40. Từ năm 2014 đến nay trên địa bàn tỉnh có gần 293 ngàn lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn, qua đó đã giúp gần 30 nghìn hộ nghèo vượt qua ngưỡng nghèo; tạo việc làm cho trên 36 nghìn lao động; gần 19,4 nghìn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn học tập, không để học sinh sinh viên nào phải bỏ học vì khó khăn về tài chính; hỗ trợ xây mới và cải tạo 263 nghìn công trình nước sạch vệ sinh môi trường; hỗ trợ xây dựng gần 700 ngôi nhà cho hộ nghèo... góp phần quan trọng thực hiện chủ trương giảm nghèo, tạo việc làm, bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Nhân dịp này, đồng chí Dương Quyết Thắng – Tổng Giám đốc NHCSXH đã trao tặng 1 tỷ đồng ủng hộ Chương trình “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Dịp này, UBND tỉnh, Hội Cựu chiến binh Việt Nam, NHCSXH Việt Nam đã tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích đóng góp trong Chương trình “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” trên địa bàn tỉnh và trong chỉ đạo, triển khai thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn tỉnh.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

TÀI LIỆU