TIN HOẠT ĐỘNG

Hàm Thuận Nam: Tích cực chăm lo đời sống cho người nghèo

Hưởng ứng Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” thời gian qua các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho người nghèo, khó khăn luôn được cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp ở huyện Hàm Thuận Nam quan tâm thực hiện. Qua đó đã giúp cho người nghèo, khó khăn các đối tượng yếu thế trong xã hội vươn lên ổn định đời sống.

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cho biết: Xác định công tác chăm lo, hỗ trợ người nghèo nói riêng và các hoạt động an sinh xã hội nói chung là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác Mặt trận. Để triển khai hiệu quả công tác này, hàng năm, Mặt trận huyện luôn chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình và cách thức vận động để xây dựng, bổ sung vào nguồn Quỹ “Vì người nghèo”. Qua đây, đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, trở thành nghĩa cử cao đẹp, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Trên cơ sở nguồn quỹ huy động được, Mặt trận các cấp trong huyện phối hợp với các ngành liên quan tiến hành rà soát, nắm danh sách về điều kiện, hoàn cảnh cụ thể của các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để có những hình thức hỗ trợ kịp thời, phù hợp.

Trong nhiệm kỳ 2019-2024, toàn huyện đã vận động Quỹ “Vì người nghèo” trên 4,5 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này cùng với các nguồn hỗ trợ khác đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà Đại đoàn kết cho người nghèo. Qua đó, đã hỗ trợ xây dựng 99 căn nhà, trị giá tiền gần 5,6 tỷ đồng. Bên cạnh, cũng đã hỗ trợ 26.948 phần quà cho các đối tượng người nghèo, gặp hoàn cảnh khó khăn, thiên tai, ốm đau, bệnh tật… với tổng trị giá 16,3 tỷ đồng. Nhờ thực hiện tốt công tác an sinh xã hội nên những hộ nghèo, cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện an tâm lao động, sản xuất, góp phần thực hiện tốt công tác giảm nghèo tại địa phương. 

Thời gian đến, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện sẽ tiếp tục phối hợp với các tổ chức thành viên, các ngành liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác giảm nghèo bền vững đến các tầng lớp nhân dân bằng nhiều hình thức đa dạng phù hợp với từng đối tượng; chú trọng việc mở rộng và tạo điều kiện để tăng cường sự tham gia của người dân về các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ giảm nghèo; giảm nghèo phải gắn với nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, tích cực huy động các nguồn lực trong xã hội giúp người nghèo, các đối tượng yếu thế trong xã hội có thêm điều kiện từng bước vươn lên thoát nghèo...


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

TÀI LIỆU