TIN MỚI NHẤT

Đồng chí Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về tổ chức Ngày hội Đoàn kết toàn dân tộc

Chiều ngày 09/11/2016, Đồng chí Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về tổ chức "Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc" ở khu dân cư năm 2016. 

Đ/c Nguyễn Văn Nam - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh báo cáo kết quả Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

Báo cáo với đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Văn Nam - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho biết: Tính đến nay, theo Kế hoạch của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố, toàn tỉnh có 706/706 thôn, khu phố tổ chức Ngày hội (trong đó, có 398/706 thôn, khu phố và 01 xã tổ chức Ngày hội đầy đủ 03 nội dung (phần Lễ, Phần Hội và các hoạt động thiết thực), đạt tỷ lệ 56,51%; có 307 Thôn, khu phố tổ chức từ 01 đến 02 nội dung. Ngoài ra, Thường trực Tỉnh ủy đã phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy tham dự Ngày hội năm 2016 tại 09 khu dân cư, đây là những khu dân cư thuần đồng bào dân tộc, tôn giáo và các khu dân cư ở các xã xây dựng nông thôn mới. Qua theo dõi và tham dự tại các điểm đã tổ chức ngày Hội tại các khu dân cư, riêng phần Lễ mỗi khu dân cư có từ 80 đến 100 đại diện các hộ gia đình tham dự, phần Hội thu hút hàng trăm lượt người tham gia.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Đồng chí Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trong việc chỉ đạo, triển khai, phối hợp chặt chẽ giữa MTTQ với ngành văn hóa, các tổ chức Hội, đoàn thể đã góp phần làm nội dung tổ chức Ngày hội thêm phong phú; nhất là đối với phần hội được quan tâm và triển khai theo hình thức liên khu dân cư tạo được sự gắn bó đoàn kết giữa các khu dân cư với nhau. Thời gian tới, Mặt trận Tổ quốc cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức tổ chức, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân và hệ thống chính trị về mục đích, ý nghĩa của Ngày hội, huy động sự tham gia tích cực của các đoàn thể nhân dân, nhất là cán bộ, công chức, đảng viên về với khu dân cư. Đặc biệt, cần kết hợp hài hòa giữa Lễ và Hội, tránh hình thức, phô trương, lãng phí.

 

 


Các tin khác

TÀI LIỆU