TIN MỚI NHẤT

Mặt trận các cấp huyện Tánh Linh: Góp sức cho địa phương thêm phát triển.

Từ đầu năm đến nay, Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện Tánh Linh có nhiều đóng góp thiết thực cho công tác an sinh xã hội ở địa phương.

Thực hiện Lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19” của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức phát động, kêu gọi, vận động các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo, cá nhân trong và ngoài huyện cùng chung tay ủng hộ phòng, chống dịch. Tính đến cuối tháng 6 đã vận động số tiền hơn 300 triệu đồng. Ngoài ra, còn vận động gạo, nhu yếu phẩm, khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn… để giúp đỡ cho người dân gặp khó khăn bởi đại dịch.

Ngoài tham gia phòng, chống dịch, Mặt trận các cấp còn phối hợp vận động xây dựng mới nhiều căn nhà đại đoàn kết, nhà tình thương cho các hộ gia đình gặp khó khăn về nhà ở. Ngày được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đức Thuận tổ chức bàn giao nhà tình thương, gia đình bà Lê Thị Téo, thường trú tại thôn Đồng Me, rất vui mừng. Căn nhà được xây dựng với diện tích khoảng 80 m2, mái lợp tôn, nền lát gạch hoa tương đối thoáng mát với kinh phí xây dựng là 120 triệu đồng, trong đó Mặt trận vận động các mạnh thường quân hỗ trợ hơn 60 triệu đồng. Gia đình bà Téo thuộc diện nghèo tại địa phương vì không có đất đai canh tác, sống chủ yếu bằng nghề làm thuê. Căn nhà cũ làm bằng cây lá bị hư hỏng nặng nhưng không có tiền xây dựng lại. Bà Téo chia sẻ: “Mỗi lần mưa to gió lớn là mỗi lần bà cứ thấp thỏm lo lắng vì căn nhà cây lá yếu ớt nên có được nhà mới bà thấy nhẹ nhõm hơn hẳn. Dù nhà không to, sang trọng như nhà người khác nhưng với tôi thì rất quý”. Ông Trương Duy Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cho biết, dù đời sống của người dân trên địa bàn huyện được nâng lên so với trước đây nhưng vẫn còn nhiều hộ gặp khó khăn về nhà ở mà không có điều kiện để xây dựng, sửa chữa lại. Chia sẻ với khó khăn đó và cũng để tạo điều kiện cho bà con vươn lên, Mặt trận và các đoàn thể tích cực vận động mạnh thường quân gần xa hỗ trợ kinh phí xây nhà tình thương, nhà đại đoàn kết. “Lãnh đạo huyện cũng tích cực vận động tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện hỗ trợ kinh phí xây nhà cho hộ nghèo, nhờ vậy mà kết quả đạt được khá tốt. Từng căn nhà được trao như trao cho hộ nghèo niềm vui, niềm tin trong cuộc sống”.

Cùng với việc hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, 6 tháng đầu năm nay, Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện còn vận động nhân dân đóng góp kinh phí cùng nguồn vốn hỗ trợ của nhà nước để bê tông hóa đường giao thông nông thôn, cứng hóa đường làng, ngõ xóm với 09 tuyến đường, tổng chiều dài 3.958 m, tổng kinh phí đầu tư 6,426 tỷ đồng; qua đó góp phần quan trọng trong phát triển hạ tầng giao thông, phục vụ hiệu quả sản xuất, mua bán nông sản của người dân. Bên cạnh những kết quả trên, Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện còn tập trung phối hợp vận động “Tết vì người nghèo” năm 2020 nhằm giúp đỡ, hỗ trợ, chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo... vui xuân đón tết; cứu trợ 09 đối tượng bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn rủi ro...

Qua đó các kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm, để thấy rằng Mặt trận và các đoàn thể huyện Tánh Linh đã thực hiện tốt vai trò đồng hành, góp sức xây dựng, phát triển huyện nhà, thời gian đến Mặt trận và các đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho nhân dân; phát huy quyền làm chủ của nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.


Các tin khác

TÀI LIỆU