TIN MỚI NHẤT

Cử tri thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong quan tâm đến vấn đề an ninh trật tự

Chiều ngày 27/6, đồng chí Lê Quang Huy - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học công nghệ và môi trường Quốc hội và đồng chí Bố Thị Xuân Linh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đại biểu Quốc hội tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri tại thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong. Tham dự buổi tiếp xúc cử tri còn có đại diện lãnh đạo chính quyền các sở, ngành trong tỉnh và chính quyền địa phương...

Đ/c Bố Thị Xuân Linh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch MTTQVN tỉnh, đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV tại thị trấn Liên Hương.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Đại biểu Quốc hội Bố Thị Xuân Linh thông tin kết quả Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, tại kỳ họp, Quốc hội đã xem xét, thông qua 8 luật, 17 nghị quyết, cho ý kiến về 8 dự án luật khác và nghị quyết... và thông báo hoạt động nổi bật của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận với những kiến nghị để giúp tỉnh phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh trật tự, an ninh quốc phòng. Nhất là tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV đã quyết nghị điều chỉnh một số nội dung về chủ trương đầu tư Dự án Hồ chứa nước Ka Pét huyện Hàm Thuận Nam... cử tri thị trấn đánh giá cao những đổi mới, hiệu quả trong hoạt động của Quốc hội cũng như của Đoàn ĐBQH tỉnh.

Trong buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị cần tăng cường công tác an ninh trật tự. Tình hình tội phạm ngày càng tinh vi, phức tạp, nhất là với tội phạm ma túy gây lo lắng cho người dân. Cần có chính sách xã hội hóa trong cai nghiện để người dân, doanh nghiệp tham gia. Cử tri kiến nghị lương cán bộ cơ sở còn thấp, ít chế độ ưu đãi, tình trạng lương chuẩn bị tăng thì giá cả thị trường tăng trước khiến nhiều người gặp khó khăn phải xin nghỉ việc, không thu hút được nhân tài cho đất nước... Ngoài ra, nhiều cử tri kiến nghị về việc tín dụng đen sử dụng công nghệ cao khiến người dân lao đao cần nghiên cứu mô hình ngân hàng cho vay trả góp để hạn chế tín dụng đen; việc học sinh lớp 1 phải học quá nhiều sách, nhiều môn chưa cần thiết, chất lượng sách rất kém, tạo sức ép cho trẻ em…

Những ý kiến, kiến nghị của cử tri tại địa phương được lãnh đạo HĐND, UBND huyện Tuy Phong, Ngân hàng Chính sách xã hội giải đáp, trả lời trực tiếp cho người dân hiểu và nắm bắt thêm. Những kiến nghị thuộc lĩnh vực Trung ương, Chính phủ, các bộ ngành Đoàn Đại biểu Quốc hội ghi nhận và sẽ chuyển lên cấp có thẩm quyền để trả lời đến cử tri.

 


Các tin khác

TÀI LIỆU