TIN MỚI NHẤT

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thăm, chức mừng Lễ hội Kỳ Yên.

Sáng ngày 28/01/2018 đồng chí Bố Thị Xuân Linh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến thăm, chúc mừng Lễ hội Kỳ Yên của đồng bào Chăm ở thôn Phò Trì, xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân.

Đồng chí Bố Thị Xuân Linh - UVBTVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao quà cho các vị chức sắc.

Theo thông lệ, hàng năm từ ngày 11 đến ngày 19 tháng chạp Âm lịch, đồng bào người Chăm ở thôn Phò Trì lại tổ chức Lễ Kỳ Yên tại Dinh Chúa Chàng Râu. Được biết, đây là Lễ hội dân gian mang đậm nét văn hóa truyền thống của đồng bào Chăm ở địa phương và được tổ chức hàng năm nhằm tạ ơn đất trời đã ban cho bá tánh trong năm được bình an, mưa thuận gió hòa, đồng thời cùng nhau cầu chúc cho một năm mới được nhiều may mắn, mùa màng bội thu, gặp nhiều thắng lợi.

Quang cảnh buổi lễ Kỳ Yên tại Dinh Chúa Chàng Râu

Tại lễ hội, đồng chí Bố Thị Xuân Linh thay mặt cho Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chúc mừng Lễ hội của đồng bào và kính chúc các vị chức sắc, lãnh đạo Hội Dinh Chúa Chàng Râu và toàn thể bà con đồng bào Chăm thôn Phò Trì một năm mới an lành, hạnh phúc; mong muốn đồng bào tiếp tục phát huy sức mạnh đại đoàn kết, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, cùng nhau phát triển kinh tế, xã hội xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp. Cũng nhân dịp này đồng chí đã trao tặng 10 suất quà cho các vị chức sắc tiêu biểu là hộ nghèo./.


 

 


Các tin khác

TÀI LIỆU