TIN HOẠT ĐỘNG

Quan tâm chăm lo đời sống cho người nghèo bằng những việc làm thiết thực

Phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động từ cuối năm 2016 đến nay tiếp tục được đẩy mạnh, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội đối với người nghèo. Tại huyện Hàm Thuận Nam, những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam và tổ chức, đoàn thể, cá nhân từ huyện đến cơ sở đã tích cực hưởng ứng phong trào, phát huy tinh thần đại đoàn kết, huy động mọi nguồn lực trong xã hội chung tay hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, các đối tượng yếu thế để từng bước ổn định cuộc sống.

Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong huyện từ năm 2019 - 2021 đã vận động được 1,896 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này và vận động thêm các mạnh thường quân, doanh nghiệp đã xây dựng 45 căn nhà cho người nghèo, trị giá 2,5 tỷ đồng; thăm, tặng hàng ngàn suất quà cho người nghèo, các đối tượng yếu thế trong xã hội nhân dịp lễ, tết. Riêng 6 tháng năm 2022 đã vận động hơn 366 triệu đồng vào Quỹ “Vì người nghèo”, xây dựng 6 căn nhà cho hộ nghèo, cận nghèo trị giá số tiền 350 triệu đồng; các hoạt động an sinh xã hội luôn được Mặt trận các cấp phối hợp với các tổ chức thành viên cùng cấp thực hiện thường xuyên, đã tổ chức thăm, tặng quà cho người nghèo, người già neo đơn, trẻ em nghèo, tàn tật, mồ côi, phụ nữ nghèo.... với tổng số tiền khoảng 2,1 tỷ đồng.

Công tác vận động ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 được quan tâm thực hiện. Hưởng ứng thư kêu gọi “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch Covid-19” của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Mặt trận các cấp trong huyện đã phát động toàn dân tham gia đóng góp ủng hộ phòng chống dịch, qua đó đã nhận được sự chung tay tích cực hưởng ứng của các tổ chức, cá nhân, đơn vị, các tôn giáo, doanh nghiệp và nhân dân tham gia ủng hộ với số tiền hơn hơn 829 triệu đồng cùng với các trang thiết bị, vật tư y tế và lương thực, thực phẩm quy ra thành tiền trên 5,8 tỷ đồng để phục vụ cho công tác chống dịch và chăm lo đời sống cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh trên địa bàn.

Bên cạnh việc vận động nhân dân đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện đã lồng ghép phát động nhiều cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước và được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã phát triển sâu rộng trong cộng đồng dân cư, các gia đình đã nghiêm túc thực hiện nếp sống văn minh, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp huyện Hàm Thuận Nam đã góp phần kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo, nâng cao đời sống nhân dân trên địa bàn. Thời gian tới, phát huy những kết quả đạt được, Mặt trận các cấp sẽ tiếp tục chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương đẩy mạnh thực hiện công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo”; cùng với các tổ chức thành viên thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội, kêu gọi sự chung tay góp sức của cả cộng đồng tạo sự lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân quan tâm giúp đỡ người nghèo, các đối tượng yếu thế trong xã hội có thêm điều kiện vươn lên cải thiện đời sống, thoát nghèo bền vững./.


Các tin khác

TÀI LIỆU