TIN MỚI NHẤT

Phát huy vai trò Phật giáo tham gia xã hội hóa công tác xã hội, từ thiện.

Trong hai ngày 14 - 15/6, tại thành phố Rạch Giá, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trường Đại học Khoa học xã hội - Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Kiên Giang phối hợp tổ chức hội thảo "Phát huy vai trò Phật giáo tham gia xã hội hóa công tác xã hội, từ thiện".

Phát biểu của Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tại hội thảo (ảnh internet)

Đến dự có ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Lê Bá Trình, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; GS. TS. Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng Trường Đại học KH XH&NV Hà Nội; ông Trần Tấn Hùng, Phó Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ; bà Lê Thị Vệ UV Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Kiên Giang;

Về phía giáo hội có sự hiện diện của Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN cùng các vị trong Hội đồng trị sự. 500 đại biểu là lãnh đạo của các đơn vị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các tỉnh, thành; các nhà khoa học, nghiên cứu và tăng, ni, Phật tử trên cả nước đã về tham dự hội thảo, đồng chí Nguyễn Viết Triều – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Thuận tham dự hội thảo.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban T.Ư MTTQVN Ông Trần Thanh Mẫn khẳng định: “Với sự quan tâm, phối hợp, giúp đỡ của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận và các bộ, ban, ngành liên quan các cấp, đến nay trong cả nước đã xuất hiện nhiều mô hình tiêu biểu của Phật giáo tham gia trong nhiều lĩnh vực hoạt động, thu hút được nguồn lực hàng nghìn tỷ đồng để cùng Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chăm lo cuộc sống cho các tầng lớp nhân dân, nhất là những người gặp hoàn cảnh khó khăn cần sự trợ giúp xã hội ngày càng tốt đẹp”. "Để Phật giáo Việt Nam đóng góp tốt hơn nữa việc tham gia xã hội hóa công tác xã hội, từ thiện cần phải có giải pháp tích cực đồng bộ giữa công tác quản lý, hỗ trợ của các ban ngành chức năng của nhà nước; sự hướng dẫn chỉ đạo của các cấp Giáo hội và chất lượng tổ chức và hoạt động của các cơ sở, tổ chức, cá nhân trực tiếp thực hiện công việc; Hội thảo quốc gia Phát huy vai trò của Phật giáo tham gia xã hội hóa công tác xã hội, từ thiện đã được tổ chức”.

Hội thảo đã đón nhận 75 tham luận của các tỉnh, thành, các nhà khoa học, nghiên cứu giới thiệu những kết quả đạt được về công tác từ thiện xã hội, những kinh nghiệm hay cũng như những đề xuất kiến nghị với Trung ương, lãnh đạo các tỉnh, thành, Gíao hội Phật giáo Việt Nam để công tác từ thiện xã hội của Phật giáo Việt Nam các cấp đạt hiệu quả cao. Đại biểu tham dự hội thảo đã được tham quan mô hình của cơ sở Bảo trợ xã hội – Trung tâm từ thiện, xã hội Phật Quang của tỉnh Kiên Giang. Đây là mô hình hay, hoạt động rất hiệu quả và có chiều sâu chuyên về giáo dục cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.


Các tin khác

TÀI LIỆU