TIN MỚI NHẤT

Ấm áp những ngôi nhà nghĩa tình.

An cư thì mới lạc nghiệp, thế nhưng nhiều người nghèo đã đến tuổi xế chiều vẫn còn ở trong những căn nhà tạm bợ. Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị huyện Tánh Linh, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, đã giúp ước mơ của các hộ nghèo, hộ khó khăn trở thành hiện thực. Đó là được ở trong những căn nhà xây kiên cố, an tâm lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo.

Gần 60 tuổi, vợ chồng ông Hoàng Văn Bẩng tại Bản 2, xã La Ngâu vẫn phải ở trong căn nhà tạm bợ, nắng nóng, mưa dột, vừa qua, gia đình ông được Sở Giao thông vận tải tỉnh cùng chính quyền địa phương huyện vận động các nhà hảo tâm xây dựng cho vợ chồng ông căn nhà mới hơn 50 m2 để giúp cho gia đình ông có chỗ che mưa che nắng; tương tự hoàn cảnh như ông Bẩng, gia đình ông Đào Thêm là hội viên Hội cựu chiến binh xã nhiều năm liền sống trong căn nhà tạm bợ có thể đổ sập bất cứ lúc nào, hiểu được nỗi khó khăn của gia đình ông chính quyền địa phương đã cùng với Công ty TNHH Xổ số Kiến thiết Bình Thuận xây dựng và trao tặng căn nhà với kinh phí gần 100 triệu đồng. Niềm vui của các hộ nghèo ở trong những ngôi nhà mới cũng chính là động lực để cán bô chính quyền, địa phương tiếp tục phát huy vai trò của mình trong công tác tuyên truyền, vận động sự chung tay của cộng đồng, giúp cho các hộ nghèo khác có được nhà ở ổn định trong thời gian tới.

Không khí ấm áp trong những căn nhà tình thương không chỉ tạo điều kiện để người nghèo, người kém may mắn an cư lạc nghiệp, mà đây còn là nguồn động viên to lớn để họ tiếp tục vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác giảm nghèo trên địa bàn huyện.


Các tin khác

TÀI LIỆU