TIN MỚI NHẤT

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tánh Linh lần 6, khóa VI, nhiệm kỳ 2014-2019

Sáng ngày 08/8/2016, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tánh Linh đã tổ chức Hội nghị lần thứ 6, khóa VI, nhiệm kỳ 2014-2019 nhằm sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016.

Sáu tháng đầu năm 2016, huyện Tánh Linh đã đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực phát triển kinh tế xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Kết quả đó có sự đóng góp tích cực của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp của huyện. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp từ huyện đến cơ sở đã phối hợp với chính quyền vận động nhân dân thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động, tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Đặc biệt trong chương trình xây dựng nông thôn mới, Mặt trận và các tổ chức thành viên đã tập trung vận động nhân dân đóng góp trên 01 tỷ đồng xây dựng bê tông 3,45 km đường giao thông nông thôn với tổng trị giá 3,5 tỷ đồng. Cuộc vận động "Ngày vì người nghèo" tiếp tục được triển khai thực hiện với nhiều hoạt động thiết thực, đến ngày 30/6/2016 Mặt trận huyện đã vận động, tiếp nhận hơn 300 triệu đồng vào Quỹ "Vì người nghèo”, xây dựng 19 căn nhà cho người nghèo, tổ chức động viên và cứu trợ 23 trường hợp bị bệnh hiểm nghèo, thiên tai... với số tiền 43 triệu đồng, phối hợp vận động 4.532 suất quà cho người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Công tác tuyên truyền, vận động thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tiếp tục được Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện triển khai thực hiện thông qua các hoạt động như: tập trung giới thiệu các sản phẩm làng nghề, thương hiệu mạnh của địa phương, tổ chức các phiên hội chợ; tổ chức các chiến dịch tuyên truyền, vận động và tổ chức phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, khuyến khích người tiêu dùng ưu tiên mua sắm hàng hóa trong nước...và được nhân dân trong huyện đồng tình hưởng ứng. Mặt trận các cấp đã phát huy tốt quyền làm chủ của nhân dân, tổ chức động viên nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, làm tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 -2021 theo luật định, góp phần củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Tại Hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tánh Linh đã tổ chức hiệp thương cử bà Trần Thị Lan giữ chức vụ Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, khóa VI, nhiệm kỳ 2014-2019.


Các tin khác

TÀI LIỆU