TIN MỚI NHẤT

Kết quả hoạt động công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm của huyện Tuy Phong.

6 tháng đầu năm 2020, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, phối hợp chặt chẽ của chính quyền và cơ quan, ban, ngành, tổ chức thành viên, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện Tuy Phong đã thực hiện tốt Chương trình phối hợp, thống nhất hành động đã đề ra.

Mặt trận các cấp trong huyện đã chú trọng triển khai học tập, nghiên cứu, quán triệt thực hiện Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động do Mặt trận và tổ chức thành viên chủ trì với hình thức thích hợp; tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân lập nhiều thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Công tác chăm lo cho người nghèo, người khó khăn được tiếp tục đẩy mạnh quan tâm, nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý đã phối hợp thăm và trao tặng 530 suất quà, trị giá 285 triệu đồng cho hộ nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội. Mặt trận các xã, thị trấn  phối hợp cùng chính quyền và các tổ chức thành viên vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các tổ chức nhân đạo, từ thiện và nhân dân trên địa bàn dân cư trao tặng 8.753 suất quà, trị giá 3.332.575.000 đồng giúp đỡ các hộ nghèo trong dịp Tết; vận động được 169.857.000 đồng tiền ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Công tác tiếp xúc cử tri, chuyển tải tâm tư, nguyện vọng của cử tri đến các cấp, các ngành và theo dõi trả lời được quan tâm thường xuyên. Công tác hướng dẫn, chỉ đạo của Ban Thường trực Mặt trận huyện  đến với cơ sở sát thực, hiệu quả; chủ động xây dựng các kế hoạch, chương trình công tác năm 2020 trên tất cả các lĩnh vực. 

6 tháng cuối năm 2020, MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện tiếp tục vận động nhân dân thi đua học tập, lao động, sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh; đẩy mạnh thực hiện dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; tăng cường giám sát và phản biện xã hội, tham gia phòng, chống tham nhũng, lãng phí, xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước; tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19; củng cố tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động của MTTQ Việt Nam đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới./.

 


Các tin khác

TÀI LIỆU