TIN MỚI NHẤT

Bắc Ruộng: Tập trung thực hiện bê tông hóa đường giao thông nông thôn theo phương châm Nhà nước và Nhân dân cùng làm

Khi những tuyến đường bê tông hoàn thành, việc đi lại thuận tiện giúp chất lượng cuộc sống của người dân được nâng lên, giao thương hàng hóa thông suốt, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Ngay từ đầu năm 2023, cấp ủy Đảng xã Bắc Ruộng, huyện Tánh Linh đã chỉ đạo chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân hiến đất, đóng góp ngày công, vật liệu để xây dựng bê tông hóa các tuyến đường giao thông nông thôn theo phương châm Nhà nước và Nhân dân cùng làm, góp phần nâng cấp cơ sở hạ tầng, nhất là hệ thống giao thông, chung tay xây dựng xã nông thôn mới nâng cao.

Để thực hiện hiệu quả việc bê tông hóa các tuyến đường giao thông nông thôn xóm, thôn theo phương châm Nhà nước và Nhân dân cùng làm phải kể đến vai trò, hiệu quả của công tác tuyên truyền, vận động, triển khai các phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao. 6 tháng đầu năm 2023, cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội xã đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới cho cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân hiểu được lợi ích và trách nhiệm của mình trong việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, để các tầng lớp Nhân dân hiểu rằng "Xây dựng nông thôn mới trước hết phải bằng nội lực của chính mình". Nhờ vậy, ngày càng nhiều tuyến đường bê tông liên xóm, thôn trên địa bàn xã được xây dựng khang trang, sạch, đẹp.

Ông Nguyễn Xuân Tiềm, Bí thư Chi bộ 2, xã Bắc Ruộng cho biết, trong năm 2023, Nhân dân thôn 2 được phê duyệt chủ trương đầu tư 4 tuyến đường giao thông nông thôn, hiện đã tổ chức làm xong 1.010 m nền hạ, vét mương; đã thi công bê tông hóa được 2 tuyến đường dài 440 m, chiều rộng 4 m với tổng kinh phí trên 572 triệu đồng trong đó Nhà nước hỗ trợ trên 372 triệu đồng, Nhân dân đóng góp trên 200 triệu đồng. Được biết, đến nay toàn xã đã hoàn thành 9 tuyến nền hạ và vét mương dài 2.290 m, rộng 4 m và thực hiện xong 4 tuyến đường bê tông hoá giao thông nông thôn với tổng chiều dài 810 m, chiều rộng 4 m. Tổng kinh phí để thực hiện trên 3,2 tỷ đồng trong đó Nhà nước hỗ trợ trên 2 tỷ đồng, Nhân dân đóng góp trên 1,2 tỷ đồng. Trong quá trình làm đường, việc công khai, minh bạch các khoản thu đóng góp của Nhân dân được thực hiện nghiêm túc tạo lòng tin trong Nhân dân. 

Với sự nỗ lực trong công tác vận động của Cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, các tổ chức chính trị - xã hội, các đoàn thể xã, sự đồng thuận của Nhân dân, vai trò của Nhân dân trong việc tham gia xây dựng đường giao thông nông thôn được phát huy. Khi nhiều tuyến đường bê tông khang trang được hoàn thành, nhiều hộ dân đã mạnh dạn đầu tư, mở các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ, đưa kinh tế địa phương có bước tiến mới, rút ngắn dần khoảng cách giữa thành thị và nông thôn, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương.


Các tin khác

TÀI LIỆU