TIN MỚI NHẤT

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm

Nhằm nâng cao nhận thức về an toàn thực phẩm (ATTP), thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã phối hợp với các tổ chức thành viên, các ngành chức năng tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức để người dân, cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm có ý thức chấp hành pháp luật về ATTP.

Tuyên truyền, vận động các cơ sở kinh doanh ký cam kết về ATTP.

Xác định công tác tuyên truyền luôn phải đi trước một bước, từ đầu năm 2023 đến nay, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong các tầng lớp nhân dân về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tăng cường bảo đảm an ninh, ATTP trong tình hình mới; tác hại của thực phẩm không an toàn, thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng; vận động người dân vì sức khỏe của cộng đồng tuyệt đối không sử dụng hóa chất, kháng sinh ngoài danh mục, chất cấm trong chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản; lựa chọn thực phẩm rõ nguồn gốc xuất xứ cho bữa ăn an toàn.... Đã tổ chức hơn 300 đợt tuyên truyền, quán triệt, thu hút hơn 16.000 lượt người tham dự, treo 135 băng rôn tuyên truyền về ATTP. Ngoài ra, thông qua Trang Thông tin điện tử Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các trang Thông tin điện tử của địa phương trong tỉnh, Trang Fanpage Mặt trận các cấp, cán bộ, công chức Mặt trận đã tham gia viết hơn 100 tin, bài tuyên truyền, giới thiệu về các mô hình sản xuất, kinh doanh, các sản phẩm, chuỗi thực phẩm an toàn, các sản phẩm truyền thống của địa phương; các doanh nghiệp, các sản phẩm bảo đảm tốt chất lượng ATTP, các tổ chức, đơn vị có thành tích tốt trong công tác bảo đảm an ninh, ATTP; công tác phối hợp với Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra việc chấp hành các quy định về ATTP tại các cơ sở kinh doanh thực phẩm.

Bên cạnh đó, Mặt trận các cấp phối hợp với Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra việc chấp hành các quy định về ATTP tại các cơ sở kinh doanh thực phẩm; tăng cường nắm tình hình dư luận trong nhân dân kịp thời báo ngành chức năng xử lý đúng theo quy định của pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về an ninh, an toàn thực phẩm. Mặt trận huyện Hàm Thuận Nam, Tuy Phong, thành phố Phan Thiết và thị xã La Gi đã tham gia cùng với Đoàn kiểm tra liên ngành cấp huyện kiểm tra 67 cơ sở kinh doanh thực phẩm, buôn bán hải sản, dịch vụ ăn uống... qua kiểm tra đã xử phạt vi phạm hành chính số tiền 18 triệu đồng đối với 4 cơ sở vi phạm về ATTP.

6 tháng cuối năm, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về công tác bảo đảm vệ sinh ATTP; kiến thức và pháp luật về ATTP, nhất là Luật An toàn thực phẩm và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan trong các tầng lớp nhân dân. Phát huy vai trò giám sát của Mặt trận, các tổ chức chính trị - xã hội, tăng cường công tác nắm tình hình dư luận xã hội trong nhân dân kịp thời phát hiện, cung cấp thông tin đến các ngành chức năng xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật về ATTP. Bên cạnh đó, phối hợp tuyên, phổ biến các mô hình sản xuất, kinh doanh, các sản phẩm, chuỗi thực phẩm an toàn, những sản phẩm truyền thống của địa phương; xây dựng và nhân rộng các hộ kinh doanh, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn...


Các tin khác

TÀI LIỆU