TIN MỚI NHẤT

Bắc Bình: Công tác Mặt trận đạt nhiều kết quả quan trọng trong 6 tháng đấu năm.

Vừa qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Bình tổ chức Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện lần thứ X, khóa VIII, nhiệm kỳ 2014-2019 nhằm sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2017.

Quang cảnh hội nghị

Sáu tháng đầu năm, MTTQ Việt Nam các cấp từ huyện đến cơ sở đã phối hợp với chính quyền vận động nhân dân thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động, tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Đặc biệt trong chương trình xây dựng nông thôn mới, Mặt trận và các tổ chức thành viên đã tập trung vận động nhân dân chung tay cùng tham gia hiến đất, đóng góp ngày công lao động, kinh phí để tu sửa, nâng cấp đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, kênh mương thủy lợi; xây dựng nhà văn hóa. Cuộc vận động "Ngày vì người nghèo" tiếp tục được triển khai thực hiện với nhiều hoạt động thiết thực, đã vận động được 885.164.088 đồng đạt 118,02%, xây dựng 04 căn nhà cho hộ nghèo với số tiền 185 triệu đồng, phối hợp tặng 18.002 suất quà và 9,7 tấn gạo các hộ nghèo, gia đình chính sách, với kinh phí 5.532.550.000 đồng. Ban cứu trợ huyện chi cứu trợ cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn bị bệnh hiểm nghèo với số tiền 103 triệu đồng, phối hợp vận động Quỹ “ Đền ơn đáp nghĩa” được 630.884.452 đồng, đạt tỷ lệ 108,7%. Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tiếp tục được đẩy mạnh công tác tuyên truyền và phối hợp đưa hàng Việt có chất lượng về nông thôn phục vụ đồng bào nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số... góp phần thúc đẩy việc thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội, bình ổn thị trường.

Tổ chức hội nghị phản biện xã hội về phương pháp sử dụng khu đất chợ cũ, TT. Chợ Lầu

Công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị tiếp tục được chú trọng. Quyền làm chủ trực tiếp và dân chủ đại diện của nhân dân tiếp tục được phát huy. Công tác giám sát kết hợp với phát huy dân chủ đã đạt được những kết quả bước đầu rất cơ bản, tạo tiền đề để Mặt trận có thể tiếp tục nâng cao chất lượng giám sát và phản biện xã hội trong những năm sau. Đã tổ chức các buổi tiếp xúc giữa Đại biểu dân cử với cử tri trước và sau các kỳ họp Quốc Hội, HĐND các cấp ở 141 điểm, có 5809 lượt cử tri tham dự, ghi nhận 537 lượt ý kiến của cử tri phản ánh cho các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết những khó khăn, bức xúc của nhân dân. Mặt trận huyện đã tổ chức thành công hội nghị phản biện xã hội về phương án sử dụng khu đất chợ cũ , thị trấn Chợ Lầu; Ban Thanh tra nhân dân các xã, thị trấn đã tiến hành giám sát 45 cuộc, kiến nghị 27 vấn đề. Ban Giám sát đầu tư cộng đồng các xã, thị trấn của xã Phan Hòa, Bình Tân, Hồng Thái, Phan Rí Thành đã giám sát 15 công trình với tổng trị giá hơn 7,8 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 2 tỷ đồng; tham gia phối hợp giải quyết hòa giải ở thôn, khu phố góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân ở khu dân cư; thúc đẩy hoạt động hòa giải ở cơ sở đạt 69,7% góp phần giải quyết các mâu thuẫn, xích mích trong nội bộ nhân dân đạt kết quả cao.

Từ nay đến cuối năm, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện sẽ tiếp tục phối hợp với các thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, tập hợp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, nâng cao chất lượng các cuộc vận động; phát huy quyền làm chủ của nhân dân tham gia thực hiện pháp lệnh dân chủ cơ sở, tích cực xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh; Đẩy mạnh công tác vận động nhân dân chung tay xây dựng nông thôn mới gắn triển khai có hiệu quả phong trào thi đua "Dân vận khéo"...


 



 


Các tin khác

TÀI LIỆU