TIN MỚI NHẤT

MTTQ Việt Nam xã Sông Bình: Phối hợp tổ chức buổi đối thoại giữa lãnh đạo các sở ngành của tỉnh, huyện và các hộ dân bị ảnh hưởng dự án Đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn qua địa bàn xã.

Vừa qua, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã Sông Bình, huyện Bắc Bình phối hợp tổ chức buổi đối thoại giữa lãnh đạo các sở ngành của tỉnh, huyện với các hộ dân bị ảnh hưởng dự án Đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn qua địa bàn xã

Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn qua địa bàn xã có chiều dài 11,7 km, gồm 159 hộ dân và 2 tổ chức bị thu hồi đất với tổng diện tích là 822.667,8 m2. Đến nay, UBND, UBMTTQVN xã đã vận động được 148/159 hộ dân nhận tiền đền bù và bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án. Hiện xã vẫn còn 11 hộ dân chưa đồng ý nhận tiền đền bù. Tại buổi đối thoại, lãnh đạo các sở ngành của tỉnh, huyện đã thông tin thêm về các chính sách, quy định của Nhà nước trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng để người dân nắm rõ hơn. Đồng thời ghi nhận những tâm tư, nguyện vọng và những kiến nghị của người dân. Qua đó, các sở, ngành và địa phương đã tuyên truyền, giải thích, khẳng định chính quyền địa phương luôn có nhưng chính sách hỗ trợ tốt nhất và thực hiện theo quy định của pháp luật. Mặt khác để tạo sự đồng thuận, góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng, các sở, ngành và địa phương mong muốn các hộ dân cùng chung tay nâng cao ý thức trách nhiệm của công dân./.

 


Các tin khác

TÀI LIỆU