TIN MỚI NHẤT

UBMTTQ tỉnh kiểm tra công tác Mặt trận gắn việc thực hiện QCDC ở cơ sở 6 tháng đầu năm 2020.

Căn cứ Kế hoạch số 71/KH-MTTQ-BTT, ngày 11/6/2020 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Chiều ngày 10/8/2020, tại Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Bình, Đoàn kiểm tra số 3 của MTTQ tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Trí, Phó Chủ tịch MTTQ tỉnh làm Trưởng Đoàn đã có các buổi kiểm tra về triển khai các phong trào thi đua, cuộc vận động gắn việc thực hiện QCDC ở cơ sở 6 tháng đầu năm 2020 của MTTQ Việt Nam huyện Bắc Bình. Tham dự buổi kiểm tra Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Bình và các đồng chí Chủ tịch MTTQ 16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Đ/c Nguyên Văn Trí - PCT UBMTTQVN tỉnh kết luận buổi làm việc với MTTQ huyện Bắc Bình.

6 tháng đầu năm 2020, trong điều kiện hết sức khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19 và ảnh hưởng bởi hạn hán nhưng MTTQ Việt Nam các cấp huyện Bắc Bình triển khai thực các phong trào thi đua, các cuộc vận động do MTTQ chủ trì, phát động đạt kết quả như: Tuyên truyền, phổ biến các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và pháp luật của Nhà nước đến đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân; động viên các vị chức sắc tôn giáo, dân tộc, người tiêu biểu gương mẫu chấp hành chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động, phát động cuộc vận động “Toàn dân Đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với các nội dung, tiêu chí xây dựng “gia đình văn hóa”, “thôn khu phố văn hóa”; làm 73 tuyến đường giao thông nông thôn tại 10 xã, thị trấn với tổng kinh phí xây dựng là 9,56 tỷ đồng. Vận động ủng hộ phòng chống dịch Covid – 19 được 159,67 triệu đồng; vận động Quỹ “Vì người nghèo” được 373,5 triệu đồng; xây dựng, hỗ trợ 06 căn nhà cho hộ nghèo với số tiền là 220 triệu đồng. Phối hợp tổ chức tốt các đợt tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND 3 cấp, ghi nhận 297 lượt ý kiến; tổ chức giám sát việc triển khai thực hiện Nghị quyết 42 của Chính phủ về hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Phối hợp đối thoại với 51 hộ dân liên quan đến việc đền bù đất đai, giải phóng mặt bằng đường cao tốc Bắc Nam...

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Trí, Phó Chủ trịch MTTQ tỉnh đã ghi nhận những kết quả mà MTTQ các cấp trong huyện đạt được, đồng thời lưu ý một số vấn đề trong 6 tháng cuối năm cần thực hiện đó là tập trung tuyên truyền Đại hội Đảng bộ của tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 tiến tới Đại hội Toàn quốc lần thứ 13 của Đảng; tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập MTTQ Việt Nam; tiếp tục nắm chắc tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của các tầng lớp Nhân dân; đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động của MTTQ Việt Nam đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới, mở rộng và nâng cao chất lượng toàn diện các phong trào, các cuộc vận động; nêu cao tính cộng đồng và truyền thống nhân ái, chăm lo cho người có công với nước, hỗ trợ những hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn. phối hợp triển khai tốt mục tiêu kép “vừa chống dịch bệnh - vừa phát triển kinh tế” của Chính phủ; quan tâm giải quyết tốt công tác giải phóng mặt bằng Dự án đường cao tốc Bắc Nam (đoạn qua địa bàn huyện).

Trước đó, Sáng ngày 10/8, Đoàn kiểm tra MTTQ tỉnh đã làm việc với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phan Hòa, huyện Bắc Bình./.

Đoàn kiểm tra MTTQ tỉnh làm việc tại xã Phan Hòa, Bắc Bình

 


Các tin khác

TÀI LIỆU