TIN MỚI NHẤT

UBMTTQ Hàm Tân: Hỗ trợ bò sinh sản giúp hộ nghèo vươn lên ổn định đời sống

Nuôi bò sinh sản nhiều năm qua trên địa bàn huyện đã khẳng định được hiệu quả kinh tế thiết thực. Tuy nhiên, đối với hộ nghèo việc có nguồn vốn mua con bò sinh sản đôi khi vượt quá khả năng của gia đình. Từ thực tế này, năm 2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hàm Tân đã triển khai mô hình hỗ trợ bò sinh sản cho hộ nghèo trên địa bàn huyện và chọn xã Tân Xuân làm thí điểm trao 6 con bò sinh sản cho 6 hộ nghèo với tổng số tiền 150 triệu đồng từ nguồn vận động Hội Doanh nhân trẻ huyện Hàm Tân.

Tiếp tục được các mạnh thường quân quan tâm hỗ trợ, năm 2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tiếp tục duy trì mô hình ở xã Tân Xuân và nhân rộng mô hình ở xã Sông Phan, trao 12 con bò sinh sản cho 12 hộ nghèo của 2 xã từ nguồn vận động Nhà an Dưỡng Nguyễn Thanh Hoan và Hội Doanh nhân trẻ huyện Hàm Tân với tổng số tiền 300 triệu đồng.  

Đến thời điểm này, mô hình hỗ trợ bò sinh sản cho hộ nghèo trên địa bàn xã Tân Xuân, Sông Phan cơ bản phát huy hiệu quả, sau khi nhận bò sinh sản, các hộ dân đã tích cực làm chuồng trại, trồng cỏ, tham gia các lớp tập huấn kỹ thuật chăn nuôi bò sinh sản,… nhờ cần mẫn chăm sóc, số lượng đàn bò ngày càng phát triển, hiện nay có 17 con bò mẹ (có 01 trường hợp bò mẹ đẻ được bê con, sau đó bò mẹ đã bị chết do sự cố, bê con phát triển bình thường) sinh được 11 con bê và 7 con bò đang mang bầu từ 2 tháng trở lên.

Để tiếp tục phát triển mô hình có hiệu quả, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã chỉ đạo Mặt trận xã Tân Xuân, Sông Phan tổng kết mô hình hỗ trợ bò sinh sản cho hộ nghèo, mô hình này vô cùng ý nghĩa, thiết thực, tạo sinh kế bền vững góp phần giúp bà con nhân dân cải thiện đời sống, giảm số hộ nghèo trên địa bàn huyện.

Năm 2023, được sự thống nhất của Huyện ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã hỗ trợ cho 8 hộ nghèo của 8 xã, thị trấn với tổng số tiền 200 triệu đồng từ Quỹ "vì người nghèo" huyện, mỗi hộ nghèo được hỗ trợ 25 triệu đồng để mua bò sinh sản. Qua khảo sát, các hộ dân được hỗ trợ bò sinh sản rất phấn khởi và cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành và địa phương đã hỗ trợ, tạo điều kiện về nhiều mặt, nguồn động viên rất lớn để các hộ nghèo nỗ lực vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.


Các tin khác

TÀI LIỆU