TIN HOẠT ĐỘNG

Vai trò của MTTQ Việt Nam các cấp trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới

Như chúng ta đã biết sức khoẻ là vốn quý nhất của mỗi người dân và của cả xã hội. Bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe là nghĩa vụ, trách nhiệm của mỗi người dân, của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình thời gian qua Mặt trận các cấp trong tỉnh đã chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên, các ngành liên quan quan tâm thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Đoàn y bác sĩ đến từ TP.HCM khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người dân tại thị trấn Lạc Tánh.

Thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương về thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới. Qua 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết, Mặt trận các cấp trong tỉnh đã phối hợp đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, quán triệt nội dung của Nghị quyết và các văn bản của trung ương, của tỉnh đến các tầng lớp nhân dân; vận động nhân dân tham gia các hoạt động chăm lo, bảo vệ sức khỏe, bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, thường xuyên tham gia các hoạt động thể dục thể thao, giải trí nâng cao sức khỏe cộng đồng... đã tổ chức được 5.000 đợt tuyên truyền, thu hút hơn 300 nghìn lượt người tham dự. Bên cạnh đó, thông qua Trang Thông tin điện tử Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các trang Thông tin điện tử của địa phương cán bộ Mặt trận các cấp đã tham gia viết hơn 120 tin, bài tuyên truyền phản ánh các hoạt động về các hoạt động chăm lo sức khỏe cho Nhân dân.

Hàng năm, thông qua Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” MTTQ Việt Nam các cấp đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân thân tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, thăm, tặng quà cho người nghèo, các đối tượng yếu thế trong xã hội nhân dịp các ngày lễ, tết, vận động mua bảo y tế cho hộ cận nghèo... Đặc biệt, thời gian gần đây bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 Mặt trận các cấp đã phối hợp tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch như nêu rõ cách thức lây nhiễm, tính chất, mức độ nguy hiểm của dịch bệnh; các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các ngành chức năng trong công tác phòng chống dịch; vận động người dân tích cực thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe cá nhân và cộng đồng với phương châm tự dự phòng là chính, không lơ là, chủ quan trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp cũng đã phối hợp vận động hơn 60 tỷ đồng vào Quỹ phòng, chống dịch Covid-19, cùng nhiều hiện vật như lương thực, thực phẩm, trang thiết bị, vật tư y tế giúp đỡ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh.

Tặng nhu yếu phẩm cho người nghèo tại thị trấn Lạc Tánh.

Tuy nhiên, bên cạnh những mặt được về triển khai thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương của hệ thống MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh vẫn còn những khó khăn, hạn chế nhất định như nhận thức về sức khỏe của một bộ phận nhân dân còn nhiều hạn chế, chủ quan khi có bệnh không đi khám tại các cơ sở y tế mà áp dụng các biện pháp dân gian, mê tín; việc phối hợp tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân sức khỏe nhân dân có lúc, có nơi chưa thường xuyên, liên tục.

Thời gian đến, MTTQ Việt Nam các cấp tiếp tục phối hợp tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện các chính sách, chủ trương của Đảng, Nhà nước về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới; vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp, hỗ trợ mua bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo. Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác giám sát, phản biện xã hội trong hệ thống MTTQ Việt Nam về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân...


Các tin khác

TÀI LIỆU