TIN HOẠT ĐỘNG

Những nét nổi bật của Mặt trận huyện Phú Quý giữa nhiệm kỳ 2019 - 2024

Thời gian qua, MTTQ các cấp trong huyện và các tổ chức thành viên luôn hướng mạnh về cơ sở, sâu sát địa bàn dân cư, các phong trào, các cuộc vận động do MTTQ và các tổ chức thành viên phát động được các tầng lớp nhân dân đông đảo hưởng ứng và đạt được một số kết quả tích cực.

Người dân tham dự Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ

Vận động các tầng lớp nhân dân chung tay hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch Covid-19. Kết quả đã ủng hộ tiền mặt cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện với số tiền 738.501.038 đồng, phối hợp với các tổ chức thành viên nấu ăn cho khu cách ly với 480 suất ăn, Giải cứu 5,7 tấn Nhãn Xuồng cho xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân; 02 tạ Hành củ tím tỉnh Sóc Trăng; vận động mạnh thường quân ủng hộ 11.430 kg cá, mực tươi khô các loại; Thăm, tặng quà cho các chốt và các khu cách ly tại huyện; vận động ủng hộ quỹ cho các khu cách ly ở đất liền 10,250 triệu đồng; Làm hơn 800 kính chống giọt bắn để hỗ trợ cho lực lượng đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch trên địa bàn huyện,.. trị giá trên 500 triệu đồng. Ngoài hỗ trợ cho lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid - 19, còn vận động hỗ trợ 31 tấn gạo, 475 thùng mì tôm và 260 hộp khẩu trang, tiền mặt (mỗi hộ 1 triệu) cho 115 trường hợp gia đình nghèo, khó khăn bị ảnh hưởng dịch Covid... tổng trị giá hơn 800 triệu đồng;

Phối hợp vận động nhân dân bê tông hóa 26 tuyến/7,18 km đường giao thông nông thôn, duy trì xây dựng 10 tuyến đường văn minh và 60 tuyến đường “ánh sáng an ninh nông thôn”; công trình “Công viên thôn Quý Thạnh”, quét vôi 567 cây xanh 2 bên tuyến đường đôi Võ Văn Kiệt của huyện, quét vôi hơn 1.200 gốc cây xanh tại khu vui chơi giã ngoại cộng đồng Vịnh Triều Dương - xã Tam Thanh, trồng và chăm sóc 100 cây xanh 2 bên đường bê tông tại thôn Tân Hải - xã Long Hải.. trị giá 230 triệu đồng; phối hợp bê tông tuyến đường vào nhà làm việc thôn Quý Thạnh - xã Ngũ Phụng, vận động quỹ sửa chữa nhà làm việc thôn Hội An, tài trợ học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, thường xuyên phát động vận động nhân dân bảo vệ môi trường, thực hiện ánh sáng nông thôn ở các tuyến đường văn minh, lắp đặt camera an ninh… tổng trị giá các phần việc trên 500 triệu đồng. 

Công tác “Đền ơn đáp nghĩa” luôn được MTTQ các cấp và các ngành, các tầng lớp Nhân dân quan tâm thực hiện. Từ năm 2019 đến nay đã huy động được trên 565 triệu đồng để sửa chữa nhà tình nghĩa, thăm hỏi tặng quà cho thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với nước nhân dịp các ngày lễ, tết, sửa chữa nhà Bia ghi tên liệt sỹ.

Vận động Quỹ “Vì người nghèo” được 1,542 tỷ đồng, đạt 164% chỉ tiêu bình quân tỉnh giao hằng năm, bằng nguồn quỹ này đã hỗ trợ sửa chữa, xây dựng mới nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo 16 căn /420 triệu đồng, hỗ trợ tiền Tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo 230,700 triệu đồng/686 hộ. Tiếp nhận 135 triệu đồng từ Quỹ Cứu trợ MTTQ tỉnh hỗ trợ cho các hộ bị thiệt hại do thiên tai (cháy thuyền, sự cố chết người). Hoạt động an sinh xã hội được phát huy mạnh mẽ, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm đã tham gia đóng góp ủng hộ cho trên 300 trường hợp nghèo, khó khăn ở địa phương tổng trị giá 2,8 triệu; hỗ trợ 384,250 tấn gạo, 2.658 suất quà nhất là trong đợt dịch Covid -19; hỗ trợ xe lăn cho người khuyết tật, trao tặng 4.689 xuất học bổng cho học sinh nghèo học giỏi… 

Phối hợp tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri định kỳ và chuyên đề của đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; Từ đầu nhiệm kỳ đến nay Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã phối hợp tổ chức cho Đại biểu dân cử tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp của Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp có 81 lượt điểm/5.162 lượt cử tri tham dự/166 lượt ý kiến; 04 cuộc tiếp xúc cử tri chuyên đề: (đại biểu Quốc hội tiếp xúc 01 điểm/186 người dự/05 ý kiến; đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh tiếp xúc 01 điểm/212 cử tri/8 ý kiến; đại biểu HĐND huyện tiếp xúc 02 điểm/207 người dự/12 ý kiến). Phối hợp hòa giải thành 40 vụ việc (đạt 85%), hòa giải không thành 07 vụ việc (Nội dung chủ yếu là tranh chấp đất đai, tranh chấp tài sản, mâu thuẫn gia đình). Phối hợp với Tòa án giới thiệu nhân sự cho HĐND huyện bầu Hội thẩm nhân dân cấp huyện, nhiệm kỳ 2021-2026 gồm có 15 vị; giám sát 26 cuộc (cấp huyện 09 cuộc, 3 xã 17 cuộc)

Hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư cộng đồng đã có nhiều cố gắng, gần 3 năm qua, đã giám sát 12 công trình nhà ở hộ nghèo, chợ xã, 36 tuyến đường bê tông hóa bằng nguồn vốn của Nhà nước và nhân dân đóng góp. Tham gia phối hợp hòa giải thành 40/65 vụ việc mâu thuẫn như: tranh chấp tài sản, đất đai, hôn nhân & gia đình, tranh chấp trong lao động, qua đó phối hợp với ngành chức năng giải quyết tốt các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân.

Với những kết quả đã đạt được, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Quý tiếp tục phấn đấu trong nửa nhiệm kỳ còn lại để đạt được những chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã đề ra, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, vận động các tầng lớp Nhân dân hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ chủ trì phát động, phát huy quyền làm chủ, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, giữ vững mối quan hệ mật thiết giữa Nhân dân với Đảng và Nhà nước, thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện trong thời gian đến.


Các tin khác

TÀI LIỆU