TIN HOẠT ĐỘNG

Kiểm tra công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2022

Chiều ngày 18/7, Đoàn kiểm tra Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do đồng chí Bố Thị Xuân Linh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2022 gắn với kiểm tra việc triển khai Điều lệ MTTQ Việt Nam (khóa IX), việc thực hiện Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019 - 2024 và Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2022 tại Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đức Linh.

Báo cáo với Đoàn kiểm tra đồng chí Đỗ Văn Tư - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cho biết: Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên trong huyện không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng về cơ sở, khu dân cư, triển khai Nghị quyết Đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2019 - 2024 một cách quyết liệt, bài bản, đúng hướng. Qua đó, tạo được nhiều dấu ấn đậm nét, có sức lan tỏa lớn, góp phần động viên, khích lệ các tầng lớp nhân dân, đoàn kết, thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nổi bật, trong gần 3 năm qua MTTQ các cấp trong huyện đã vận động Quỹ “Vì người nghèo” hơn 3,1 tỷ đồng, cùng với nguồn quỹ này và vận động thêm các mạnh thường quân, doanh nghiệp huyện đã xây dựng 41 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo với tổng số tiền 2,566 tỷ đồng; thăm, tặng quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vào dịp lễ, tết, hỗ trợ hộ nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 số tiền 2,5 tỷ đồng. Phối hợp vận động Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được 2,6 tỷ đồng, hỗ trợ xây dựng 86 căn nhà tình nghĩa với số tiền 2,7 tỷ đồng, thăm, tặng 6.805 suất quà, trị giá 2,2 tỷ đồng cho các gia đình chính sách, người có công. Vận động hơn 1,5 tỷ đồng và nhiều hàng hóa ủng hộ các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai; vận động hơn 02 tỷ đồng ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 và các hàng hóa nhu yếu phẩm, trang thiết bị, vật tư y tế ủng hộ công tác phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, MTTQ các cấp trong huyện tiếp tục triển khai và thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế”. Tham gia tổ chức thành công Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Công tác giám sát và phản biện xã hội, phối hợp tổ chức cho người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân được chú trọng, quy trình thành lập Ban thanh tra Nhân dân và Ban giám sát đầu tư của cộng đồng được thực hiện đúng quy định và phát huy được vai trò hoạt động, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người dân…

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Bố Thị Xuân Linh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ghi nhận những kết quả đạt được của MTTQ các cấp trong huyện trong thời gian qua, nêu ra một số bất cập, hạn chế trong quá trình hoạt động công tác Mặt trận của địa phương. Đồng thời, đề nghị MTTQ các cấp trong huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân; củng cố tăng cường phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; tăng cường việc nắm bắt tình hình dư luận xã hội trong nhân dân phản ánh kịp thời đến các ngành chức năng quan tâm giải quyết; nâng cao vai trò giám sát, phản biện xã hội, thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương... Đối với các chỉ tiêu đề ra từ đầu nhiệm kỳ, đề nghị MTTQ huyện đối chiếu, so sánh các chỉ tiêu và đề ra phương hướng triển khai trong thời gian tới, góp phần thực hiện tốt Điều lệ MTTQ Việt Nam và Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2019-2024.

Sáng cùng ngày, Đoàn kiểm tra cũng tiến hành kiểm tra công tác Mặt trận tại thị trấn Võ Xu, huyện Đức Linh.


Các tin khác

TÀI LIỆU