TIN HOẠT ĐỘNG

Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh kiểm tra việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở

Vừa qua, đồng chí Bố Thị Xuân Linh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở tỉnh làm Tổ trưởng và các thành viên trong Tổ đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Chi cục Thủy sản Ban chỉ đạo thực hiện QCDC Đảng ủy phường Thanh Hải, thành phố Phan Thiết về tình hình thực hiện QCDC năm 2021 và 7 tháng đầu năm 2022.

Kiểm tra việc thực hiện QCDC ở cơ sở tại Sở Nông nghiệp và PTNT.

Thời gian qua, Đảng bộ 3 cơ quan Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Chi cục Thủy sản đã chỉ đạo cấp ủy các chi bộ tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt đầy đủ các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên về thực hiện quy chế dân chủ cho cán bộ, đảng viên và quần chúng trong toàn đảng bộ; tham gia xây dựng quy định chi tiết về thực hiện dân chủ trong nội bộ cơ quan. Đồng thời tổ chức quán triệt, phổ biến đầy đủ nội dung quy chế đến tất cả công chức, viên chức, người lao động để triển khai thực hiện. Những nội dung công chức, viên chức, người lao động được biết, được bàn và tham gia ý kiến trước khi cấp có thẩm quyền quyết định được thực hiện nghiêm túc, công khai, dân chủ; quyền làm chủ của công chức, viên chức, người lao động được phát huy tích cực.

Tại Ban chỉ đạo thực hiện QCDC Đảng ủy phường Thanh Hải, thành phố Phan Thiết, thời gian qua cấp ủy, chính quyền đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo; vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội đã được phát huy nên việc thực hiện QCDC trên địa bàn phường đạt được kết quả đáng ghi nhận.

Kết luận tại các buổi kiểm tra, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bố Thị Xuân Linh, Tổ trưởng Tổ kiểm tra đã đánh giá cao những kết quả tích cực trong triển khai và tổ chức thực hiện QCDC của các cơ quan, đơn vị và địa phương. Đồng thời nhấn mạnh, trong thời gian tới, các cơ quan, đơn vị, địa phương cần quan tâm, khắc phục ngay những hạn chế Tổ kiểm tra đã chỉ ra trong quá trình thực hiện Quy chế dân chủ. Tổ kiểm tra đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Chi cục Thủy sản và Ban chỉ đạo thực hiện QCDC Đảng ủy phường Thanh Hải, thành phố Phan Thiết tiếp tục phát huy dân chủ, tăng cường đoàn kết, thống nhất cao trong nội bộ; tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn thể trong cơ quan, đơn vị và địa phương thực hiện tốt hơn nữa vai trò và nhiệm vụ của mình, đặc biệt là phát huy tốt vai trò giám sát của Ban Thanh tra nhân dân tại các cơ quan, đơn vị và Ban giám sát đầu tư của cộng đồng tại địa phương trong việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. 

 Kiểm tra việc thực hiện QCDC ở cơ sở tại Sở LĐTB&XH.
Kiểm tra việc thực hiện QCDC ở cơ sở tại BCĐ QCDC Đảng ủy phường Thanh Hải.

 


Các tin khác

TÀI LIỆU