TIN MỚI NHẤT

Một số kết quả đạt được công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2020 của thành phố Phan Thiết.

6 tháng đầu năm 2020, UBMTTQ Việt Nam thành phố Phan Thiết đã phối hợp cùng các tổ chức thành viên tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng thực hiện các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 

UBMTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn thành phố Phan Thiết và các tổ chức thành viên thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước ... triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, tập trung tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước thiết thực thực chào mừng đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, các cuộc vận động như “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” gắn với Chương trình xây dựng nông thôn mới. Đồng thời triển khai thực hiện hiệu quả hoạt động chăm lo cho người nghèo; các gia đình chính sách, người dân bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19. Trong đó tiếp nhận và trích từ quỹ " Vì người nghèo" tặng 542 xuất quà cho các hộ nghèo nhân dịp Tết nguyên đán Cánh Tý; phối hợp vận động tặng quà cho người nghèo, người khó khăn, học sinh nghèo... với số tiền hơn 02 tỷ đồng; vận động Quỹ “Vì người nghèo” hơn 700 triệu đồng; cứu trợ 04 trường hợp với số tiền 12 triệu đồng, đặc biệt phát động toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid-19 với số tiền hơn 600 triệu đồng cùng nhiều hiện vật như gạo, nước rửa tay sát khuẩn...Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã phối hợp và triển khai hiệu quả các chương trình phối hợp với UBND thành phố, các phòng, ban, ngành trong lĩnh vực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia giải quyết vấn đề gây bức xúc và bức thiết trong xã hội; công tác giám sát, phản biện xã hội cũng được quan tâm triển khai và đạt được một số kết quả quan trọng; công tác nắm tình hình dư luận trong nhân dân được chú trọng đã kịp thời nắm bắt dư luận trong nhân dân phản ánh với các cơ quan chức năng xem xét giải quyết cho nhân dân. Phương thức hoạt động công tác tiếp tục được đổi mới, đáp ứng tình hình nhiệm vụ công tác hiện nay.

6 tháng cuối năm 2020, Ủy ban MTTT Việt Nam các cấp trong thành phố tiếp tục tuyên truyền chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước; hướng dẫn Mặt trận các cấp tuyên truyền kỷ niệm ngày lễ lớn, Đại hội Đảng các cấp; thực hiện nội dung giám sát, phản biện xã hội theo đúng kế hoạch đã đề ra; tập trung tuyên truyền đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19; triển khai các hoạt động an sinh xã hội; tăng cường bám sát cơ sở, nắm bắt tình hình tâm tư, nguyện vọng trong nhân dân để phản ánh cho các cơ quan chức năng kịp thời giải quyết...

 


Các tin khác

TÀI LIỆU