TIN MỚI NHẤT

MTTQ với công tác chăm lo Tết cho người nghèo và các đối tượng chính sách

Phát huy nét đẹp truyền thống “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc, góp phần giúp người nghèo có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống, năm nào cũng vậy, công tác chăm lo “Tết cho người nghèo” luôn được Đảng, chính quyền địa phương, các cấp, các ngành và đặc biệt là Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quan tâm thực hiện. Những việc làm đầy ý nghĩa, những lời chúc mừng, thăm hỏi, động viên đã làm ấm lòng những số phận kém may mắn trong cuộc sống.

Đồng chí Bố Thị Xuân Linh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng tại huyện Hàm Thuận Bắc.

Để người nghèo trên toàn tỉnh có một cái Tết cổ truyền đầy ý nghĩa, ngay từ đầu năm, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể đã nhanh chóng đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động nguồn lực giúp cho người nghèo, không ngừng chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của người nghèo. Năm 2017, với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ của cán bộ Mặt trận Tổ quốc, toàn tỉnh đã vận động Quỹ “Vì người nghèo” được trên 11,6 tỷ đồng, xây dựng, sửa chữa 103 căn nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo. Ngoài ra, các hội, đoàn thể trong tỉnh từ nguồn vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã xây dựng, sửa chữa nhiều căn nhà cho hộ nghèo, cận nghèo, trợ giúp học hành, chữa bệnh, thăm và tặng quà cho người nghèo, trẻ mồ côi, người già neo đơn... với số tiền hơn 3,2 tỷ đồng. Đối với người nghèo, mỗi lần Tết đến là một lần lo toan. Tại tỉnh ta, số hộ nghèo và cận nghèo vẫn còn nhiều, cuộc sống còn khó khăn, rất cần sự chung tay góp sức của cộng đồng. Với tinh thần mọi người đều được vui xuân đón Tết, không có hộ nào thiếu ăn trong dịp Tết, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp đã và đang tích cực kêu gọi, vận động các nguồn lực để trợ giúp cho người nghèo. Hàng năm, có hàng trăm hộ nghèo, cận nghèo, hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người cao tuổi, trẻ em khuyết tật, trẻ em hiếu học có hoàn cảnh khó khăn đã nhận được những món quà tết ấm áp, ý nghĩa. Đây không chỉ là tình cảm của Đảng, Nhà nước và các hội, đoàn thể mà còn là tình thương yêu của cả cộng đồng đối với người nghèo.

Để quà Tết đến kịp thời và đúng địa chỉ người nhận, cùng với các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong tỉnh đã tìm hiểu, nắm vững cụ thể số lượng các đối tượng chính sách, người nghèo tại địa phương, từ đó có sự trợ giúp thiết thực, đúng đối tượng; thường xuyên tuyên truyền, kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh đóng góp nhằm nâng cao chất lượng và có thêm nhiều phần quà Tết dành tặng người nghèo. Nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam các cấp đã trích Quỹ “Vì người nghèo”, cùng với các tổ chức Chính trị - xã hội đã vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tổ chức thăm, tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, các đối tượng bảo trợ xã hội đang được chăm sóc, nuôi dưỡng trên địa bàn tỉnh với 134.616 suất quà, trị giá trên 42,7 tỷ đồng.

Quan tâm chăm lo Tết cho người nghèo và gia đình chính sách là một phần trong chính sách an sinh xã hội, đồng thời là động lực, là niềm tin, sức mạnh để người nghèo vươn lên trong cuộc sống, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta.

 


Các tin khác

TÀI LIỆU