TIN MỚI NHẤT

Phú Quý: Tổ chức tập huấn phổ biến các văn bản pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo.

Vừa qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Quý phối hợp với Phòng Tư pháp, Phòng Nội vụ - Lao động Thương binh và Xã hội huyện tổ chức lớp tập huấn phổ biến pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo và một số văn bản pháp luật năm 2018 cho các chức sắc, chức việc tôn giáo; cán bộ Mặt trận xã, Ban Công tác Mặt trận các thôn trên địa bàn huyện.

Tại hội nghị các đại biểu được tiếp thu các nội dung cơ bản của Luật tín ngưỡng, tôn giáo được Quốc hội thông qua ngày 18/11/2016 có hiệu lực thi hành ngày 01/01/2018. Luật gồm 9 chương 68 điều quy định chi tiết nội dung, các biện pháp thi hành các điều khoản của Luật tín ngưỡng, tôn giáo; quyền và nghĩa vụ của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo; nguyên tắc tổ chức hoạt động của các tổ chức tôn giáo; một số quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà Nước về lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo... Đồng thời phổ biến, quán triệt Chỉ thị số 30 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tăng cường, quản lý, ngăn chặn, chấm dứt tình trạng tàu cá, ngư dân trong tỉnh khai thác hải sản bất hợp pháp tại vùng biển nước ngoài; Chỉ thị số 31 của Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Quý về nghiêm cấm sử dụng chất nổ, xung điện, chất độc hại khai thác hải sản...

Sau lớp tập huấn này các đại biểu tham dự sẽ là nòng cốt để thông tin, phổ biến, tuyên truyền trong quá trình công tác để góp phần thực hiện tốt chính sách pháp luật về tôn giáo, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.


 


 


Các tin khác

TÀI LIỆU