TIN HOẠT ĐỘNG

Phú Quý: Những nổ lực bước đầu trong công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo” của huyện trong 6 tháng đầu năm 2021

Ngay từ đầu năm, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã xây dựng kế hoạch, phối hợp Cơ quan Khối Dân vận, Mặt trận và các đoàn thể huyện tham mưu Thường trực Huyện ủy cho chủ trương vận động Quỹ “Vì người nghèo” năm 2021; đồng thời phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên triển khai thực hiện vận động Quỹ “Vì người nghèo” đến cán bộ, công chức, viên chức, các tầng lớp nhân dân, các tổ chức cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhà hảo tâm nhằm tạo nguồn lực để hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở và giúp đỡ cho các hộ gia đình nghèo khắc phục khó khăn, có điều kiện chăn nuôi, sản xuất, kinh doanh để vươn lên cuộc sống. 

Toàn cảnh trao nhà Đại đoàn kết cho người nghèo

6 tháng đầu năm 2021, tình hình dịch Covid 19 diễn biến phức tạp nhưng với sự nổ quyết tâm cao trong công tác vận động Quỹ "Vì người nghèo", các cấp Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã phối hợp với các ban, ngành liên quan vận động Quỹ “Vì người nghèo” được 151.880.000 đồng, đạt 60,75% chỉ tiêu tỉnh giao, đạt 43,39% chỉ tiêu huyện phấn đấu. Phối hợp tổ chức tặng 193 suất quà cho hộ nghèo, cận nghèo/99.800.000 và tiếp nhận 5.000.000 đồng từ Quỹ "Vì Người nghèo" tỉnh do Công ty cổ phần khai thác và phát triển quỹ đất DMP GROUP hỗ trợ cho 10 hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 và 20.000.000 đồng hỗ trợ cho 40 hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn nhân dịp bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ (2021 – 2026). Ngoài ra, còn phối hợp với các tổ chức đoàn thể, hội quần chúng vận động mạnh thường quân hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn, trẻ em khuyết tật mồ côi với tổng số 1.370 suất quà, trị giá 624.200.000.000 đồng. Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Thành phố Hồ Chí Minh đã trao tặng 550 suất quà với tổng trị giá 220.000.000 đồng cho 550 hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn và 13 chiếc xe lăn, trị giá 26.000.000đ cho 13 đối tượng khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Bên cạnh đó, công tác sử dụng, quản lý Quỹ vì người nghèo của huyện luôn thực hiện đúng quy chế, bảo đảm công khai, minh bạch, hiệu quả, tạo niềm tin với nhà tài trợ và các tầng lớp nhân dân và đảm bảo đúng mục đích, đúng đối tượng và kịp thời. Từ đó giải quyết tốt vấn đề an sinh xã hội giúp nhiều hộ nghèo ổn định cuộc sống.

Có thể nói, Cuộc vận động "Vì người nghèo" 6 tháng đầu năm của huyện Phú Quý đã đạt được những kết quả tích cực. Cuộc vận động đã đóng góp to lớn và là trọng tâm trong phong trào thi đua yêu nước của Cấp ủy, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội trên địa bàn huyện. Góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần quan trọng xóa đói giảm nghèo tăng hộ khá theo tinh thần nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI của huyện đã đề ra.

Thời gian tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức và trách nhiệm của các cơ quan, ban, ngành, cán bộ, đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân trong huyện tạo sự đồng thuận xã hội trong việc chăm lo giúp đỡ người nghèo và đóng góp xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”, góp phần thực hiện có hiệu quả chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước về thực hiện chương trình an sinh xã hội và mục tiêu giảm nghèo. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức của các hộ nghèo trong việc chủ động vươn lên thoát nghèo, xóa bỏ tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào chính sách của Nhà Nước và sự giúp đỡ của các tổ chức cá nhân. Phối hợp với Ban Chỉ đạo thực hiện chương trình giảm nghèo, rà soát chặt chẽ để có hình thức trợ giúp cho phù hợp với từng đối tượng, tạo điều kiện cho hộ nghèo phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo. Tiếp tục rà soát, xét hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hỗ trợ vốn phát triển sản xuất, hỗ trợ chữa bệnh cho hộ nghèo. Tăng cường công tác giám sát, tự kiểm tra và kiểm tra việc quản lý, sử dụng Quỹ "Vì người nghèo” và đảm bảo công khai, minh bạch, dân chủ theo quy chế...

 


Các tin khác

TÀI LIỆU