TIN HOẠT ĐỘNG

Bàn giao nhà tình nghĩa Quân - Dân tại huyện Hàm Tân

Sáng ngày 3/6/2021, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự huyện và Giáo xứ Châu Thủy tổ chức bàn giao căn nhà “Tình nghĩa Quân - Dân” cho gia đình chị Nguyễn Thị Hồng Anh thường trú tại thôn Láng Gòn 2 có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Sau hơn 1 tháng thi công, căn nhà cấp 4 có diện tích 60 m2 với chiều dài 12m, chiều rộng 5m gồm 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, nhà bếp, nền được lát gạch men với kinh phí xây dựng 100 triệu đồng, Trong đó Ban Chỉ huy quân sự huyện vận động các doanh nghiệp hỗ trợ 50 triệu đồng, Giáo xứ Châu Thủy ủng hộ 50 triệu đồng.

Gia đình Nguyễn Thị Hồng Anh - Điệp Văn Tùng là giáo dân nghèo, sống trong căn nhà cấp 4 đột nát, xuống cấp; vợ chồng không có việc làm ổn định, sống bằng nghề làm thuê đang nuôi 3 con nhỏ nên nhiều năm qua chưa có điều kiện nâng cấp nhà ở. Tuy hoàn cảnh kinh tế khó khăn, nhưng gia đình chị Anh được chính quyền điạ phương đánh giá là gương mẫu, sống “tốt đời đẹp đạo”.

Trong ngày bàn giao đón nhận ngôi nhà mới khang trang, kiên cố; gia đình chị Anh không giấu được niềm vui và xúc động vì từ đây các thành viên trong gia đình không còn lo cảnh mưa là dột, nắng thì nhìn thấu trời và hứa sẽ cố gắng hơn nữa trong lao động, sản xuất, quyết tâm sớm thoát nghèo.

Dịp này, Ban Chỉ huy quân sự huyện, Giáo xứ Châu Thủy và các ban, ngành địa phương đã gửi tặng gia đình những vật dụng sinh hoạt thiết yếu phục vụ sinh hoạt hàng ngày. 


Các tin khác

TÀI LIỆU