TIN HOẠT ĐỘNG

Lấy ý kiến cử tri nơi cư trú về ứng cử viên: Đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch

Tính đến ngày 12/4/2021, các địa phương trong tỉnh đã tổ chức xong hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, Đây là bước quan trọng để lựa chọn những người thực sự xứng đáng vào danh sách ứng cử, chuẩn bị tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ 3.

Xác định việc tổ chức hội nghị cử tri nơi cư trú là bước rất quan trọng, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức hội nghị hướng dẫn Ban Thường trực Ủy ban MTTQ cấp xã và các đơn vị có người ứng cử về cách thức tổ chức, nội dung, chương trình và thành phần tham dự. Đồng thời, phân công cán bộ tham dự một số điểm tổ chức để nắm tình hình, quá trình tổ chức, nhằm đảm bảo đúng thành phần, nội dung và yêu cầu theo quy định.

Toàn tỉnh, đã tổ chức 692 hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với 6.084 người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Trong đó: 12 người ứng cử ĐBQH khóa XV, 88 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, 603 người ứng cử đại biểu HĐND huyện, thị xã, thành phố, 5.381 người ứng cử đại biểu HĐND xã, phường, thị trấn. các hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đều đảm bảo về nội dung, trình tự, đảm bảo số lượng đúng quy định. Tại các hội nghị, cử tri nơi cư trú khẳng định các ứng cử viên có đủ tiêu chuẩn, năng lực, trình độ, điều kiện, đạo đức, tác phong, là những công dân tiêu biểu, gương mẫu, gần gũi với nhân dân và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị. Ngoài nhận xét cho người ứng cử, một số cử tri đề xuất những ý kiến góp ý để những người ứng cử khi trúng cử phải phát huy vai trò người đại biểu dân cử, có nhiều hoạt động tâm huyết với địa phương, cơ quan, đơn vị, với tinh thần vì nhân dân phục vụ. Hầu hết cử tri nơi cư trú tín nhiệm cao đối với những người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

 


Các tin khác

TÀI LIỆU