TIN HOẠT ĐỘNG

Nhiều hoạt động chăm lo đời sống cho người nghèo trong tỉnh

Việc chung tay, góp sức giúp đỡ người nghèo trong thời gian qua luôn được cấp ủy Đảng, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và nhân dân trong tỉnh tích cực hưởng ứng nhiệt tình. Những hoạt động thiết thực chăm lo đời sống cho người nghèo đã tạo sự lan toả và nhân lên tinh thần “tương thân tương ái” trong xã hội, qua đó góp phần giúp người nghèo vượt qua khó khăn.

Trong tháng, Ủy ban MTTQ việt Nam các cấp trong huyện Tánh Linh, Hàm Tân, Phú Quý đã phối hợp với các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân tặng hơn 1.000 suất quà gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm như gạo, mì tôm, bánh kẹo, đường, dầu ăn… cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, trẻ em khuyết tật, mồ côi... Với tổng giá trị gần 500 triệu đồng.

Ngoài ra, Mặt trận còn phối hợp tặng 13 chiếc xe lăn cho người khuyết tật khó khăn, 70 suất quà cho các em học sinh, tặng 5 cái bàn, 65 cái ghế hội trường, 5 bộ máy vi tính cho 5 thôn của xã suối Kiết, 2.000 quyển vở và 10 triệu đồng cho Trường Tiểu học xã Suối Kiết. Bên cạnh đó, tiếp nhận 100 triệu đồng của mạnh thường quân để xây dựng 2 căn nhà tình thương cho hộ nghèo; tổ chức bàn giao 2 căn nhà đại đoàn kết cho người nghèo để ổn định chỗ ở.

Thời gian tới, phát huy những kết quả đạt được, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh sẽ tiếp tục chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương đẩy mạnh hơn nữa thực hiện công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo”; cùng với các tổ chức thành viên thực hiện tốt các hoạt động vì an sinh xã hội nhằm chung tay giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vươn lên trong cuộc sống./.


Các tin khác

TÀI LIỆU