TIN HOẠT ĐỘNG

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bố Thị Xuân Linh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV

Trong 02 ngày 22 và 23/4/2021, đồng chí Bố Thị Xuân Linh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã có các buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 11- Quốc hội khóa XIV tại các xã Vĩnh Tân, Phú Lạc (Tuy Phong), Phan Rí Thành, Hải Ninh (Bắc Bình). 

Tại các nơi tiếp xúc, đồng chí Bố Thị Xuân Linh đã thông báo đến các cử tri những nội dung trọng tâm tại kỳ họp với nhiều nội dung quan trọng, trong đó có công tác nhân sự của bộ máy Nhà nước.

Quang cảnh hội nghị.

Tại các điểm tiếp xúc, cử tri bày tỏ vui mừng về thành công của Kỳ họp thứ 11- Quốc hội khóa XIV và đánh giá cao những đóng góp, hoạt động tích cực của Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận trong nhiệm kỳ qua đã có nhiều cố gắng, hoàn thành tốt trách nhiệm của người đại biểu dân cử trong việc tham gia vào những nội dung của kỳ họp, tập trung vào công tác nhân sự và hoạt động lập pháp. Hoạt động của Đoàn đã phản ánh đầy đủ, kịp thời nguyện vọng, kiến nghị của cử tri tỉnh nhà đến với Quốc hội. Bên cạnh đó, đại biểu Quốc hội tỉnh còn quan tâm chăm lo đời sống cho người nghèo, chú trọng đến các vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa và thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội góp phần đóng góp tích cực cho sự phát triển của quê hương, đất nước.

Cử tri tại các điểm cũng kiến nghị đến đại biểu Quốc hội một số vấn đề bức xúc hiện nay mà cử tri quan tâm, lo lắng như: mong muốn các ngành chức năng sớm có các giải pháp, giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường bụi than, tro xỉ từ Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân; xây dựng hệ thống xử lý rác thải để khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường tại xã Hải Ninh; hướng dẫn chi tiết về các thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; quan tâm đầu tư xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn; có các biện pháp giải quyết các tình trạng tệ nạn xã hội...

Thay mặt cho Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận, đồng chí Bố Thị Xuân Linh cám ơn các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương đã tích cực phối hợp và sự tin tưởng của cử tri, đã có nhiều đóng góp để Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin của cử tri. Đồng thời đồng chí cũng ghi nhận, tiếp thu giải trình một số ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết. Tổng hợp các ý kiến không thuộc thẩm quyền chuyển đến các cơ quan chức năng có liên quan xem xét, giải quyết kịp thời cho cử tri.

Tặng quà cho người nghèo.

Nhân dịp này, đồng chí Bố Thị Xuân Linh đã tặng 300 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng tiền mặt cho các người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn tại các địa phương. Được biết, số quà trên do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vận động Công ty cổ phần Khai thác và phát triển quỹ đất DMP Group ủng hộ.

 


Các tin khác

TÀI LIỆU