TIN HOẠT ĐỘNG

Hội nghị phản biện dự thảo Nghị quyết Hội đồng nhân dân tỉnh Bình thuận năm 2021

Sáng ngày 26/4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị phản biện dự thảo Nghị quyết "Quy định chế độ hỗ trợ bảo hiểm y tế, mai táng phí đối với người hoạt động không chuyên trách ở thôn, khu phố và số lượng, chức danh, mức bồi dưỡng, chế độ hỗ trợ bảo hiểm y tế đối với người tham gia công việc ở thôn, khu phố trên địa bàn tỉnh”. Chủ trì hội nghị có Ông Nguyễn Văn Trí – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở LĐTB và XH, Bảo hiểm xã hội tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội và lãnh đạo MTTQ các huyện, thị xã, thành phố.

Đồng chí Nguyên Văn Trí - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Nam Việt tỉnh phát biểu kết luận hội nghị

Dự thảo Nghị quyết do Sở Nội vụ chủ trì soạn thảo. Theo đó, mục tiêu chung là triển khai các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về bố trí, sắp xếp tổ chức bộ máy, nhân sự ở thôn, khu phố; thực hiện bố trí những người tham gia công việc ở thôn, khu phố và thực hiện chế độ, chính sách đối với các đối tượng này phù hợp với tình hình thực tế, đặc thù địa phương. Tạo điều kiện hỗ trợ những người tham gia công việc của thôn, khu phố thực hiện tốt các chức trách, nhiệm vụ được giao, nhất là tại những thôn, khu phố có diện tích rộng, dân cư đông. Đảm bảo tính liên tục, kế thừa các chức danh và chế độ, chính sách đã được thực hiện từ năm 2010 đến nay mà cụ thể là chế độ hỗ trợ bảo hiểm y tế, mai táng phí đối với những người hoạt động không chuyên trách ở thôn, khu phố và số lượng, chức danh, mức bồi dưỡng, chế độ hỗ trợ bảo hiểm y tế đối với người tham gia công việc ở thôn, khu phố.

Tại hội nghị, các đại biểu đã phát biểu, thảo luận đa số đều đồng tình với việc xây dựng Nghị quyết và tham gia góp ý một số vấn đề như: cần quy định về độ tuổi tham gia trực tiếp ở thôn, khu phố; về mức hỗ trợ cho các chức danh, hỗ trợ mua BHYT sao cho phù hợp; nghiên cứu nâng mức hỗ trợ trong thời gian tới khi có điều kiện cho phép... Hội nghị cũng đã nghe ý kiến trao đổi, giải trình của lãnh đạo Sở nội vụ về dự thảo nghị quyết trên.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Trí, thay mặt Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp thu toàn bộ ý kiến phản biện của các đại biểu dự hội nghị, đồng thời tổng hợp, xây dựng báo cáo phản biện để cơ quan soạn thảo nghiên cứu, bổ sung hoàn thiện dự thảo chế độ hỗ trợ bảo hiểm y tế, mai táng phí đối với người hoạt động không chuyên trách ở thôn, khu phố và số lượng, chức danh, mức bồi dưỡng, chế độ hỗ trợ bảo hiểm y tế đối với người tham gia công việc ở thôn, khu phố trên địa bàn tỉnh trình Hội đồng nhân dân tỉnh theo quy định./.

Quang cảnh hội nghị phản biện

 


Các tin khác

TÀI LIỆU