TIN HOẠT ĐỘNG

Chị Trần Thị Hằng vượt khó vươn lên làm giàu

Thôn La Dày, xã Đa Mi, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận là một vùng quê yên bình, không khí trong lành, thoáng mát; người dân trong thôn hăng hái thi đua lao động sản xuất, quan tâm đầu tư phát triển kinh tế như trồng sầu riêng, cà phê, bơ… mang lại thu nhập cao cho gia đình, vì thế cuộc sống của các hộ dân ngày càng khá hơn, nhiều hộ vươn lên làm giàu chính đáng.

Vào thôn La Dày hỏi thăm nhà chị Trần Thị Hằng ,sinh năm 1986 cộng tác viên dân số xã thì ai cũng biết, ngoài tham gia làm cộng tác viên dân số xã nhiều năm nay chị Hằng còn là một hội viên phụ nữ tiêu biểu trong thôn, có kinh tế gia đình ổn định. Bắt đầu lập nghiệp từ năm 1998 khi ấy gia đình chị từ tỉnh Đồng Nai vào xã Đa Mi, lúc đó nơi đây chỉ toàn là rừng, vùng đất rất hoang sơ, gia đình anh chị tự khai hoang được 1 ha đất để trông cây cà phê và xoài, sau 3 năm xoài và cà phê bắt đầu có thu nhập, kinh tế gia đình chị dần dần khá lên và tích góp mua thêm được đất vườn. Những năm tiếp theo nhận thấy cây xoài không có giá trị kinh tế cao, gia đình chị quyết định chuyển đổi cây trồng, cưa xoài để trồng cây sầu riêng xen canh với cà phê. Năm 2004 nhờ nguồn vốn vay của Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT chi nhánh huyện Hàm Thuận Bắc do Hội Phụ nữ quản lý, gia đình chị đầu tư mua thêm cây giống sầu riêng Thái Lan trồng vào thửa đất gia đình. Đến nay gia đình chị có tổng cộng 5 ha đất trong đó 2 ha đất trồng cây cà phê có sản lượng 08 tấn/năm, 3 ha đất trồng cây sầu riêng với 600 cây lớn nhỏ cho thu hoạch 10 tấn/năm. Tổng thu nhập bình quân gia đình anh chị trên 600 triệu đồng hàng năm; mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho gia đình chiị.

Không những làm kinh tế giỏi chị Trần Thị Hằng còn là một hội viên tiêu biểu của Hội phụ nữ, là cộng tác viên giỏi của Ban Dân số xã. Hàng năm chị đều nhiệt tình tham gia những phong trào công tác của thôn, xóm tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt tổ và các ngày lễ, hoạt động lớn của thôn. Chị còn là người vợ, người mẹ đảm đang, có đầy đủ phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam “ Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang.


Các tin khác

TÀI LIỆU