TIN HOẠT ĐỘNG

Kiểm tra, giám sát công tác bầu cử tại huyện Đức Linh, Tánh Linh

Ngày 21/5, Tổ kiểm tra, giám sát Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do bà Bố Thị Xuân Linh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm Tổ trưởng đã tiến hành kiểm tra, giám sát công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại huyện Đức Linh và Tánh Linh.

Huyện Đức Linh, Tánh Linh đã bám sát các quy định tại Luật bầu cử, các văn bản hướng dẫn của Trung ương, địa phương triển khai thực hiện các bước, quy trình đúng theo quy định, dân chủ, công khai, đúng pháp luật. Chủ động ban hành các kế hoạch, hướng dẫn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử, tổ chức tốt các hội nghị giới thiệu người ứng cử, lấy ý kiến của cử tri nơi cư trú, các lần Hội nghị hiệp thương đảm bảo thời gian, nội dung, phối hợp tổ chức cho các ứng cử viên gặp gỡ, tiếp xúc cử tri để báo cáo chương trình hành động theo Luật định. Các huyện đã đã phê chuẩn các khu vực bỏ phiếu, các xã, thị trấn trên địa bàn cũng thành lập xong Tổ bầu cử tại các khu vực bỏ phiếu theo quy định (Đức Linh: 93 khu vực bỏ phiếu, 93 tổ bầu cử; Tánh Linh: 88 khu vực bỏ phiếu, 88 tổ bầu cử). Đến nay, các khu vực bỏ phiếu đã hoàn thành việc niêm yết danh sách cử tri với tổng số cử tri 2 huyện là 181.661 cử tri, niêm yết tiểu sử tóm tắt và danh sách sách trích ngang của những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được ấn định tại đơn vị bầu cử. Đồng thời chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, trang trí, đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo công tác y tế, phương án phòng, chống dịch Covid-19 trước và trong ngày bầu cử; tăng cường công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử đến mọi tầng lớp Nhân dân thông qua nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

Tổ kiểm tra Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã kiểm tra thực tế một số khu vực bỏ phiếu tại thị trấn Võ Xu, huyện Đức Linh; xã Gia An, huyện Tánh Linh.

 


Các tin khác

TÀI LIỆU