TIN HOẠT ĐỘNG

Mặt trận Tổ quốc huyện Đức Linh: Chung tay thực hiện công tác an sinh xã hội

Thời gian qua (2016-2020), Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện Đức Linh đã huy động các nguồn lực thực hiện công tác an sinh xã hội, qua đó phát huy tinh thần đoàn kết, "tương thân, tương ái" của cộng đồng, góp phần nâng cao đời sống cho người dân, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Bàn giao nhà cho người nghèo.

Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân và nhân dân tham gia đóng góp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” trên 3,1 tỷ đồng; cùng các nguồn kinh phí khác đã hỗ trợ xây mới 81 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo và thực hiện công tác cứu trợ, mua thẻ Bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo…đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 2,88% nhiều hộ thoát nghèo, vươn lên làm giàu và trở lại hỗ trợ các hộ nghèo khác.

Gia đình bà Bùi Thị Vui thuộc diện hộ nghèo của xã Đức Tín, sinh sống trong ngôi nhà cấp 4 xuống cấp trầm trọng, hoàn cảnh khó khăn lại thường xuyên đau ốm nên không có điều kiện xây dựng nhà mới. Chia sẻ với khó khăn của gia đình Bà Vui, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã vận động HĐND quận 10 –TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ 50 triệu đồng giúp cho gia đình xây dựng căn nhà mới. Sau hơn 1 tháng thi công, ngôi nhà Đại đoàn kết rộng 65m2 đã được hoàn thành, ngày bàn giao nhà Bà Vui xúc động chia sẻ: "Có được ngôi nhà kiên cố, khang trang như này là niềm hạnh phúc đối với gia đình tôi. Đây không chỉ là sự ủng hộ về vật chất mà còn ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần, gia đình chúng tôi sẻ cố gắng lao động sản xuất vươn lên thoát nghèo bền vững".

Cùng với các hoạt động chăm lo cho người nghèo, Mặt trận các cấp còn phát huy vai trò trong công tác cứu trợ nhân đạo, giúp người dân các vùng bị ảnh hưởng thiên tai, dịch bệnh vượt qua khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống. Căn cứ vào tình hình thực tế và những yêu cầu đột xuất, Mặt trận các cấp đã kêu gọi toàn dân tham gia các cuộc vận động lớn vào từng thời điểm cụ thể, như: Toàn dân tham gia ủng hộ đồng bào các vùng bị thiên tai, bão lũ; toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19… được các tầng lớp nhân dân, các tôn giáo, dân tộc đồng tình hưởng ứng, tạo thành phong trào rộng lớn và có hiệu quả thiết thực. Mặt trận các cấp đã tiếp nhận số tiền trên 800 triệu đồng và các hiện vật như gạo, mì tôm, khẩu trang, nước sát khuẩn... ủng hộ phòng, chống Covid-19; ủng hộ số tiền trên 1,5 tỷ đồng và các nhu yếu phẩm ủng hộ đồng bào miền trung bị thiệt hại do mưa lũ trong năm 2020; cùng với đó, Mặt trận đã phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động nhân dân ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, Quỹ khuyến học... Qua đó, đã xây dựng nhà tình nghĩa, tặng quà nhân dịp lễ, tết cho các gia đình chính sách, gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng; tặng quà giúp cho các em học sinh nghèo được tiếp tục cấp sách đến trường; cùng với các tổ chức thành viên, các ban, ngành vận động các mạnh thường quân thăm tặng hàng ngàn suất quà tết cho người nghèo, người khó khăn, người già neo đơn, trẻ em khuyết tật... hàng năm.

Với nhiều việc làm cụ thể, thiết thực, MTTQ các cấp trên địa bàn huyện đã thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, tạo sự lan tỏa, phát huy truyền thống tương thân, tương ái của cộng đồng, góp phần củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân; chung sức, đồng lòng cùng với Đảng và Nhà nước chăm lo đời sống cho người nghèo giúp người nghèo vươn lên ổn định cuộc sống.


Các tin khác

TÀI LIỆU