TIN HOẠT ĐỘNG

Mặt trận Đức Linh tổ chức Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện lần thứ 7, khoá VIII, nhiệm kỳ 2019-2024.

Sáng 06/01/2022, Ủy ban MTTQ huyện Đức Linh tổ chức Hội nghị lần thứ 7, khóa VIII, nhiệm kỳ 2019-2024 nhằm tổng kết đánh giá kết quả hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện năm 2021, bàn và quyết định những nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. 

Tham dự hội nghị có đồng chí Lê Văn Toàn – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lê Văn Thọ - Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Thị Cho - Phó Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Bùi Mười – UVBTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; đại diện lãnh đạo các tổ chức thành viên của MTTQ huyện và các vị uỷ viên Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện khoá VIII, nhiệm kỳ 2019-2024.

Đồng chí Bùi Mười - Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện trao thưởng cho các tập thể, cá nhân

Năm 2021, Mặt trận tổ quốc Việt Nam các cấp trong huyện và các tổ chức thành viên đã bám sát nhiệm vụ chính trị, xây dựng và triển khai thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch công tác đề ra; tuyên truyền, vận động nhân dân xây dựng vững chắc Khối Đại đoàn kết toàn dân tộc; chung sức, đồng lòng thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19; phối hợp tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; Công tác an sinh xã hội và các hoạt động vì người nghèo, chăm lo các đối tượng chính sách, người có công được thực hiện có hiệu quả. Tổ chức tuyên truyền vận động ủng hộ được trên 02 tỷ đồng tiền mặt cùng nhiều hàng hóa nhu yếu phẩm thiết bị y tế… phục vụ cho công tác phòng chống dịch Covid-19; Mặt trận xã, thị trấn và các tổ chức thành viên đã vận động và thăm các chốt kiểm dịch, khu cách ly huyện, Trung tâm y tế huyện, Trạm y tế và hỗ trợ các nhu yếu phẩm, thiết bị y tế…. với tổng giá trị trên 250 triệu đồng và hàng chục tấn lương thực, thực phẩm. Công tác vận động hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo tiếp tục có những cách làm sáng tạo, thu hút sự quan tâm và ủng hộ của xã hội, đến ngày 31/12/2021 vận động được 740.979.000/700.000.000 đồng , đạt 105,8% kế hoạch tỉnh giao, trích 23 triệu đồng quỹ Cứu trợ huyện hỗ trợ cho 05 trường hợp gia đình khó khăn bị bệnh nan y, tai nạn và hỏa hoạn. Công tác an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm trong năm đã tổ chức thăm, tặng 9.407 phần quà với số tiền 3,2 tỷ đồng cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo,.... Các phong trào thi đua, các cuộc vận động được triển khai thực hiện có hiệu quả đã góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của BCH Đảng bộ huyện đề ra.

Năm 2022, Ủy ban MTTQ các cấp trong huyện tiếp tục phối hợp tuyên truyền, vận động tập hợp các tầng lớp Nhân dân; củng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân xây dựng và bảo vệ tổ quốc; tiếp tục nâng cao chất lượng các cuộc vận động; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, vận động Nhân dân thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 …

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lê Văn Toàn đã ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của MTTQ từ huyện đến cơ sở trong năm 2021. Năm 2022,  Mặt trận và các tổ chức thành viên tiếp tục có bước phát triển toàn diện hơn, tạo sự chuyển biến tích cực trên mọi lĩnh vực hoạt động. Tiếp tục đổi mới phương thức, nội dung hoạt động. Tập trung tuyên truyền, vận động và nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, hội viên và Nhân dân. Phối hợp giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Thu hút, tập hợp, phát triển đoàn viên, hội viên, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, xã hội, củng cố quốc phòng an ninh.

Tại hội nghị, Ủy ban MTTQ huyện đã hiệp thương cử bổ sung 03 vị vào Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa VIII, nhiệm kỳ 2019-2024. Biểu dương khen thưởng cho 07 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2021.


Các tin khác

TÀI LIỆU