Trong điều kiện cả nước gặp khó khăn bị tác động ảnh hưởng lớn của đại dịch Covid-19, Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên, các sở, ban, ngành đã tăng cường quán triệt trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và tuyên truyền các tầng lớp nhân dân gắn thực hiện Cuộc vận động với thực hiện nhiệm vụ chính trị, các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương . Qua đó, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực, ưu tiên sử dụng hàng hóa Việt Nam trong tiêu dùng cá nhân, gia đình, cũng như khi mua sắm tài sản công đối với các cơ quan, đơn vị. Tổ chức trên 50 cuộc tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, lợi ích, chất lượng hàng hóa của Việt Nam với từng sản phẩm cụ thể, thu hút nhiều người tham gia; thu, phát hơn 300 tin, phóng sự tuyên truyền về sản phẩm đặc thù và thông tin đến người dân về giá cả các loại hàng hóa thương hiệu Việt; phối hợp tổ chức thành công các phiên hội chợ, hội chợ xuân; tổ chức đưa hàng Việt về nông thôn, vùng xâu, vùng xa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.
Trong 6 tháng cuối năm, MTTQ Việt Nam và các thành viên Ban chỉ đạo Cuộc vận động tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức người tiêu dùng; kịp thời biểu dương, nhân rộng các điển hình, tiêu biểu thực hiện tốt Cuộc vận động; có kế hoạch bố trí các chuyến hàng Việt về nông thôn; tăng cường công tác quản lý thị trường trong kiểm tra, kiểm soát hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; đẩy mạnh việc cung cấp thông tin, quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc thù chất lượng cao của tỉnh...