TIN MỚI NHẤT

Tổng kết quỹ “vì người nghèo” và công tác vận động cứu trợ năm 2017

Sáng ngày 20/3/2018, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo” và công tác vận động cứu trợ năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018. Đồng chí Nguyễn Văn Nam – Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo”, Ban cứu trợ tỉnh chủ trì Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị tổng kết

Năm 2017, Quỹ “ vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã được các tổ chức, doanh nghiệp, cán bộ công chức và nhân dân tỉnh tích cực hưởng ứng, Kết quả vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh tính đến ngày 31/12/2017 vận động được trên 12,2 tỷ đồng/kế hoạch 8 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 153,5%. Công tác xây dựng hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo và an sinh xã hội đã được quan tâm và đẩy mạnh, từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” và các nguồn hỗ trợ an sinh xã hội của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã xây dựng và sửa chữa 357 nhà ở cho hộ nghèo với tổng số tiền trên 11,1 tỷ đồng, Quỹ cấp tỉnh hỗ trợ xây dựng 15 nhà với tổng số tiền 800 triệu đồng. Ngoài ra, từ nguồn vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã trợ giúp học bổng cho 2.047 lượt học sinh học tập với tổng số tiền: 953,8 triệu đồng. Ngoài ra, Mặt trận các cấp đã phối hợp với các tổ chức thành viên trợ giúp phát triển sản xuất, giúp khám chữa bệnh, tổ chức thăm và tặng quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình khó khăn, gia đình chính sách, người lao động nghèo, trẻ em mồ côi, người già neo đơn với tổng số tiền trên 23 tỷ đồng. Quỹ Cứu trợ tỉnh đã hỗ trợ cho các đối tượng bị bệnh hiểm nghèo, tài sản nhà cửa và tàu thuyền đánh bắt trên biển do thiên tai, lốc xoáy, do triều cường, xâm thực và cứu trợ cho các địa phương bị bão lụt với tổng số tiền trên 5,8 tỷ đồng… Năm 2018, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh dự kiến phấn đấu vận động hơn 09 tỷ đồng cho “Quỹ vì người nghèo”.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Nam – Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Vận động tỉnh đề nghị các thành viên trong Ban vận động đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền về ý nghĩa, mục đích ủng hộ Quỹ; hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện tốt "Tháng cao điểm Vì người nghèo" năm 2018 và phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” trên địa bàn tỉnh; tăng cường công tác tự giám sát, kiểm tra việc tiếp nhận, sử dũng Quỹ tại địa phương, hướng các hoạt động vào vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh.


Các tin khác

TÀI LIỆU