TIN MỚI NHẤT

Cử tri kiến nghị Quốc hội xem xét lại việc Bộ Tài chính đề nghị đánh thuế đối với nhà có giá trị 700 triệu đồng trở lên đã gây bức xúc trong dự luận.

Vừa qua, đồng chí Bố Thị Xuân Linh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận, đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 đã có buổi tiếp xúc cử tri tại các xã Phan Hòa, Phan Rí Thành, Phan Hiệp và thị trấn Chợ Lầu, huyện Bắc Bình.

Quang cảnh tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Bố Thị Xuân Linh đã thông báo đến các cử tri các nội dung sẽ được triển khai tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV và nội dung, chương trình kỳ họp lần thứ 6 - HĐND tỉnh (khóa X). Theo đó kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV sẽ khai mạc vào ngày 21/ 5/2018 tại kỳ họp, Quốc hội sẽ xem xét các báo cáo về đánh giá, bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước năm 2017; tình hình thực hiện kế hoạch những tháng đầu năm 2018. Phê chuẩn quyết toán ngân sách Nhà nước năm 2016. Giám sát tối cao việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng vốn, tài sản Nhà nước tại doanh nghiệp và cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước giai đoạn 2011 - 2016. Thông qua các Nghị quyết về chương trình giám sát; thành lập đoàn giám sát chuyên đề của Quốc hội năm 2019. Quốc hội cũng sẽ xem xét thông qua 8 dự án luật, 1 Nghị quyết gồm: Luật đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt; Luật Quốc phòng; Luật Cạnh tranh (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thể dục, thể thao; Luật an ninh mạng; Luật Đo đạc và bản đồ; Luật Tố cáo (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các Luật liên quan đến Luật Quy hoạch; Nghị quyết về chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2019. Quốc hội cũng sẽ cho ý kiến vào 8 dự thảo luật gồm: Luật Phòng, chống tham nhũng (sửa đổi); Luật Công an nhân dân (sửa đổi); Luật Chăn nuôi; Luật Trồng trọt; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đặc xá; Luật Cảnh sát biển; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học. Kỳ họp lần thứ 6 - HĐND tỉnh (khóa X) dự kiến tổ chức từ ngày 11/7 đến ngày 13/7/2018.

Cử tri tham gia phát biểu ý kiến

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri xã Phan Hòa, Phan Rí Thành đề nghị cần xử lý nghiêm minh các trường hợp người nhà bệnh nhân hành hung, tấn công bác sĩ khi làm nhiệm vụ tại các bệnh viện trong cả nước để trả lại môi trường làm việc an toàn cho các y bác sỹ; việc sử dụng những hóa chất độc hại trong nuôi, trồng, chế biến thực phẩm đã tạo ra những sản phẩm không an toàn, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Nhiều ngành, nhiều cấp quản lý về vệ sinh an toàn thực phẩm nhưng chưa thực thi đầy đủ trách nhiệm của mình, nhất là người đứng đầu. Hiện nay, tình hình tội phạm rất manh động, nhiều vụ giết người dã man, kể cả giết trẻ em… điều đáng chú ý là tội phạm chủ yếu là lứa tuổi thanh thiếu niên, đề nghị cần có cơ chế xử lý nghiêm minh các trường hợp này để răn đe. 

Cử tri xã Phan Hiệp, Thị trấn Chợ Lầu đóng góp ý kiến với các đại biểu Quốc hội: Sớm xây dựng và thông qua Luật Dân tộc; phản ánh tình trạng số lượng đại biểu Quốc hội vi phạm pháp luật so nhiệm kỳ trước đây ngày càng tăng làm mất lòng tin trong nhân dân, kiến nghị Quốc hội cần thẩm tra, xem xét, lựa chọn rà soát đại biểu đủ tiêu chuẩn và thực hiện quy trình chặt chẽ trước khi bầu cử; mong muốn Quốc hội xem xét việc Bộ Tài chính đề nghị đánh thuế đối với nhà có giá trị 700 triệu đồng trở lên đã gây bức xúc trong dự luận...

Đồng chí Bố Thị Xuân Linh tiếp thu các ý kiến của cử tri

Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Hội đồng nhân dân tỉnh, đại biểu Bố Thị Xuân Linh đã giải đáp một số ý kiến của cử tri trong phạm vi thẩm quyền. Đối với một số ý kiến khác, đại biểu tiếp thu, ghi nhận và chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét giải quyết.

 

 


Các tin khác

TÀI LIỆU