TIN HOẠT ĐỘNG

Đức Linh: Quan tâm chăm lo đời sống cho người nghèo và thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội

Trong nửa nhiệm kỳ qua (2019-2022) công tác vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và huy động các nguồn để thực hiện các hoạt động an sinh xã hội được các cấp, các ngành, Mặt trận, đoàn thể của huyện quan tâm triển khai thực hiện và đã thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Từ nguồn quỹ này, nhiều hộ nghèo, cận nghèo được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở, thực hiện các chương trình an sinh xã hội, qua đó góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo và phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Tặng quà cho người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán hàng năm.

Hơn 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam lần thứ IX, huyện Đức Linh đã vận động Quỹ “Vì người nghèo” hơn 3,1 tỷ đồng; cùng các nguồn kinh phí khác đã hỗ trợ xây mới 41 căn nhà đại đoàn kết với tổng số tiền hơn 2,5 tỷ đồng; thực hiện công tác hỗ trợ quà tết, tặng quà cho hô nghèo bị ảnh hưởng dịch Covid-19 số tiền 2,5 tỷ đồng…, từ những đóng góp của cuộc vận động đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện giai đoạn 2015 - 2020 từ 1,95% (năm 2019) đến cuối năm 2021 là 4,69%; năm 2022 phấn đấu giảm 1,0%, nhiều hộ thoát nghèo, vươn lên làm giàu và trở lại hỗ trợ các hộ nghèo khác.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp phối hợp với các ngành liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân phòng chống dịch Covid-19 theo sự hướng dẫn của ngành chức năng. Kêu gọi, vận động các nguồn lực để hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch. Đã vận động số tiền hơn 2 tỷ đồng cùng các nhu yếu phẩm, vật tư y tế ủng hộ cho công tác chống dịch. Đã chi cho công tác phòng, chống dịch hơn 1,9 tỷ đồng. Ngoài ra, Mặt trận các xã, thị trấn đã cùng các mạnh thường quân thăm hỏi, động viên các chốt kiểm dịch, khu cách ly, tặng quà cho người dân trong khu phong tỏa... Song song đó, Mặt trận đã kêu gọi, vận động nhân dân ủng hộ giúp đỡ nhân dân các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ với số tiền trên 1,5 tỷ đồng và nhiều hàng hoá phục vụ sinh hoạt như mì tôm, nước khoáng, gạo, quần áo, giày dép… Mặt trận huyện đã phối hợp với Ban trị sự Phật giáo huyện thành lập đoàn trực tiếp thăm tỉnh Quảng Ngãi (gồm huyện Trà Bồng và xã Trà Hiệp) và tỉnh Quảng Nam (gồm huyện Bố Trạch, huyện Nông Sơn, huyện Đại Lộc) với số tiền 01 tỷ đồng và nhiều hàng hoá, vật dụng cần thiết cho bà con vùng lũ. Từ nguồn Quỹ cứu trợ của huyện kịp thời hỗ trợ 47 triệu đồng và tặng 20 phần quà cho 20 hộ gia đình bị lốc xoáy ở xã Tân Hà. Hỗ trợ 10 triệu đồng trao trực tiếp cho 02 hộ gia đình ở xã Đa Kai và xã Sùng Nhơn bị sập nhà hoàn toàn vào ngày 31/7/2019; hỗ trợ 26 triệu đồng cho 06 trường hợp.

Hoạt động công tác “Đền ơn đáp nghĩa” được Mặt trận các cấp trong huyện quan tâm phối hợp với ngành Thương binh và xã hội vận động được 2,6 tỷ đồng, hỗ trợ xây dựng 86 nhà tình nghĩa với tổng số tiền 2,7 tỷ đồng; tổ chức thăm tặng quà các gia đình chính sách và người có công vào các dịp lễ, tết, ngày kỷ niệm…6.805 phần quà, tổng trị giá 2,2 tỷ đồng.

Qua những kết quả đạt được, càng khẳng định rõ thêm ý nghĩa nhân văn sâu sắc, truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc ta. Thông qua các hoạt động nhằm giúp cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng yếu thế trong xã hội có thêm điều kiện vươn lên ổn định cuộc sống, góp phần xây dựng quê hương Đức Linh ngày càng văn minh, giàu đẹp.


Các tin khác

TÀI LIỆU