TIN MỚI NHẤT

Cử tri lo lắng trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát trở lại tại các địa phương trong nước.

Ngày 18/8/2020, ông Nguyễn Quốc Thắng đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh đã cùng với đại biểu Hội đồng nhân dân huyện tiếp xúc cử tri tại xã Đức Thuận, Gia Huynh, huyện Tánh Linh để báo cáo về kết quả Kỳ họp thứ 10 - HĐND tỉnh khóa X và lắng nghe ý kiến, kiến nghị của bà con cử tri.

Báo cáo với bà con cử tri, ông Nguyễn Quốc Thắng cho biết: Tại kỳ họp lần này, HĐND tỉnh đã đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội và đề ra các nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm. Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm (GRDP) trong 6 tháng đầu năm 2020 của Bình Thuận tăng 3,81% so với cùng kỳ năm trước. Tuy thấp hơn so với cùng kỳ những năm gần đây, nhưng là mức tăng trưởng khá trong bối cảnh chịu tác động nặng nề của dịch COVID-19. Để hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội trong 6 tháng cuối năm, HĐND tỉnh đã đề ra 04 nhiệm vụ trọng tâm, bao gồm: Tập trung tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ cho doanh nghiệp phục hồi; tập trung thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công; tập trung đẩy mạnh giải quyết an sinh xã hội; giữ vững an ninh, trật tự, điểm tựa vững chắc để phát triển kinh tế xã hội.

Cử tri tại các buổi tiếp xúc đã bày tỏa sự lo lắng trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát trở lại tại các địa phương trong nước; đồng thời nêu nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến an ninh trật tự trên địa bàn; đường giao thông nông thôn trên địa bàn xuống cấp, cần được nâng cấp sửa chữa; tăng cường hơn nữa các biện pháp phòng, chống tệ nạn tội phạm ma túy, có biện pháp hiệu quả để bảo vệ thanh thiếu niên khỏi tệ nạn này...Các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền đã được chính quyền địa phương 02 xã trả lời cho cử tri. Đồng chí Nguyễn Quốc Thắng trân trọng cảm ơn sự quan tâm cùng những ý kiến thẳng thắn, tâm huyết của cử tri; đồng chí mong muốn cử tri tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực, đồng hành cùng chính quyền địa phương chấp hành tốt các quy định của Nhà nước trong việc giải quyết các kiến nghị; chung sức, đồng lòng thực hiện tốt các nhiệm vụ kinh tế - xã hội tại địa phương và thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid -19./.


Các tin khác

TÀI LIỆU