TIN MỚI NHẤT

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Tánh Linh phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc gắn với công tác dân vận khéo.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận thường xuyên đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, tăng cường tuyên truyền, vận động, tập hợp, đoàn kết các tầng lớp Nhân dân. Qua đó, khối đại đoàn kết các dân tộc được củng cố, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Phối hợp bàn giao nhà cho người nghèo.

Đồng chí Văn Thị Hồng Nga – Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cho biết: “Xây dựng khối đại đoàn kết gắn với dân vận khéo được huyện triển khai thực hiện hiệu quả. MTTQ Việt Nam huyện phối hợp với các tổ chức thành viên thường xuyên tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước gắn với các cuộc vận động (CVĐ), phong trào tới các khu dân cư. Kịp thời biểu dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu có những mô hình mới, cách làm hay để nhân rộng. 5 năm qua (2015-2020), MTTQ huyện đã vận động được trên 3 tỷ 895 triệu đồng; xây dựng được 136 căn nhà, với tổng số tiền 2 tỷ 560 triệu đồng; vận động các tổ chức, doanh nghiệp hỗ trợ xây dựng 38 căn nhà cho người nghèo; hỗ trợ mua Bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo được 237 triệu đồng. Từ nguồn Quỹ Cứu trợ, MTTQ hai cấp trong huyện đã quan tâm thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn đột xuất, bị ảnh hưởng do thiên tai, bệnh hiểm nghèo...giúp người dân ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế, từng bước xóa đói giảm nghèo bền vững”.

Thăm tặng quà trẻ em nghèo.

Để củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết, MTTQ Việt Nam huyện phối hợp với các cấp, các ngành, các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân thông qua các phong trào thi đua yêu nước, các CVĐ, tiêu biểu như: CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây nông thôn mới, đô thị văn minh”; phong trào “Đoàn kết, sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và hội nhập quốc tế”... CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây nông thôn mới, đô thị văn minh” đã góp phần động viên Nhân dân phát triển sản xuất, chuyển đổi cơ cấu kinh tế, giúp đỡ nhau về vốn, giống cây trồng, vật nuôi, kinh nghiệm sản xuất. Nhiều hộ gia đình vận dụng sáng tạo nội dung của CVĐ vào thực tiễn cuộc sống, đi đầu trong phong trào sản xuất, kinh doanh giỏi; hàng năm tổ chức “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư” đây thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp, tạo nên sự đoàn kết, gắn bó giữa Đảng, chính quyền với Nhân dân, tăng cường củng cố khối đại đoàn kết các dân tộc. Với phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”, MTTQ Việt Nam các cấp đã tuyên truyền, vận động Nhân dân ở khu dân cư đóng góp tiền, ngày công làm đường giao thông nông thôn, trồng cây xanh; không lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường; dọn vệ sinh, đổ rác đúng nơi quy định... làm sạch, đẹp, khang trang đường làng, ngõ phố từng bước nâng cao ý thức của Nhân dân trong việc giữ gìn vệ sinh, bảo vệ cảnh quan môi trường. Nhân dân phát huy tốt quyền làm chủ của mình, được bàn bạc và quyết định những chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tạo sự đồng thuận ngay từ khu dân cư, hộ gia đình.

Đánh trống khai mạc ngày hội Đại đoàn kết.

Xác định phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc gắn với dân vận khéo là nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược, giúp củng cố và tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân; cấp ủy, chính quyền, MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên triển khai đồng bộ, hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với việc thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Các cơ quan, đơn vị có sự phối hợp thống nhất trong công tác tuyên truyền, vận động, nắm bắt tư tưởng, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân, kịp thời giải quyết những khó khăn, bức xúc của Nhân dân ngay từ cơ sở. Đến nay, huyện Tánh Linh xây dựng được nhiều mô hình dân vận khéo với nhiều cách làm hay, sáng tạo, phát huy được sức mạnh đoàn kết và trí tuệ tập thể, góp phần vào sự phát triển của huyện./.



 


Các tin khác

TÀI LIỆU