TIN MỚI NHẤT

Sơ kết hoạt động các Hội đồng Tư vấn Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh 6 tháng đầu năm 2020 và triển khai phương hướng nhiệm vụ còn lại cuối năm 2020

Chiều ngày 28/8/2020, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động các Hội đồng Tư vấn Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh 6 tháng đầu năm 2020 và triển khai phương hướng nhiệm vụ còn lại cuối năm 2020. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Trí - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Quang cảnh Hội nghị.

6 tháng đầu năm, các Hội đồng Tư vấn của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động, thể hiện rõ vị trí, vai trò của mình, tư vấn những nội dung liên quan đến các lĩnh vực về dân chủ, pháp luật, tôn giáo, dân tộc. Nổi bật là đã có nhiều ý kiến đóng góp vào các dự án Luật, tham gia giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ảnh của công dân cũng như tham gia các hoạt động xây dựng Đảng, chính quyền, chính sách pháp luật, giám sát, phản biện xã hội và về công tác dân tộc - tôn giáo.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Trí - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã ghi nhận, sự nỗ lực của Ban chủ nhiệm của 02 Hội đồng tư vấn Dân chủ - Pháp luật và Dân tộc - tôn giáo đã tư vấn giúp cho Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh giải quyết công việc mới, có tính chất kéo dài, phức tạp kịp thời, có chất lượng. Do đó đề nghị trong thời gian tới, các Hội đồng Tư vấn cần tăng cường bám sát thực tế, nắm bắt tình hình và kịp thời đề xuất các giải pháp, kiến nghị với các cấp, các ngành nghiên cứu, tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn, những chính sách liên quan đến công tác dân tộc, tôn giáo cũng như xử lý những vụ việc nổi cộm ở cơ sở mà dư luận quan tâm.


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


Các tin khác

TÀI LIỆU