TIN MỚI NHẤT

Đại biểu Quốc hội Bố Thị Xuân Linh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp 5

Từ ngày 19 đến ngày 20/6/2018, đồng chí Bố Thị Xuân Linh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc cử tri tại các xã Hòa Thắng, Hồng Phong, huyện Bắc Bình và xã Phan Dũng, huyện Tuy Phong.

Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri.

Tại các điểm tiếp xúc, đại biểu Bố Thị Xuân Linh đã báo cáo đến toàn thể cử tri kết quả chương trình kỳ họp thứ 5 của Quốc hội khóa XIV. Theo đó, sau 21 ngày làm việc, với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, nghiêm túc, kỳ họp thứ 5 đã hoàn thành chương trình đề ra với nhiều nội dung quan trọng về công tác lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao, đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Tại kỳ họp, Quốc hội đã xem xét thảo luận các báo cáo của Chính phủ về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước, thẳng thắn chỉ ra những ưu điểm, kết quả đạt được và những hạn chế bất cập trong chỉ đạo điều hành của Chính phủ và đề ra những giải pháp thiết thực góp phần vào sự phát triển của đất nước năm 2018 và những năm tiếp theo. Quốc hội cũng xem xét và phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2017. Quốc hội đã thảo luận thông qua 07 luật, 08 nghị quyết và cho ý kiến về 09 dự án luật, trong đó Quốc hội đã biểu quyết dừng để tiếp thu, chỉnh lý, hoàn thiện dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc. Các luật được thông qua nhằm hoàn thiện hệ thống pháp luật về phát triển kinh tế, quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản công dân; tăng cường tiềm lực quốc phòng, an ninh của đất nước.

Đại biểu Quốc hội Bố Thị Xuân Linh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 5.

Tại các nơi tiếp xúc đa số cử tri bức xúc trước các vụ tụ tập đông người, bạo loạn, đánh người thi hành công vụ, hủy hoại tài sản nhà nước tại các địa phương trong tỉnh vào ngày 10 và 11/6/2018, những hành động đó đã gây ra những hậu quả không nhỏ, ảnh hưởng đến môi trường đầu tư, gây hoang mang trong người dân, đề nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các trường hợp này. Bên cạnh đó, cử tri kiến nghị Quốc hội quan tâm có các giải pháp tối ưu giải quyết việc làm cho các sinh viên tốt nghiệp ra trường; quan tâm đến môi trường biển và hướng dẫn người dân chuyển đối cơ cấu cây trồng sau cho phù hợp với vùng đất cát tại xã Hồng Phong (Bắc Bình)...

Cử tri tham dự hội nghị tiếp xúc.

Trước những ý kiến, kiến nghị trên, lãnh đạo các xã và huyện đã giải trình, trả lời một số vấn đề thuộc lĩnh vực quản lý của mình. Đại biểu Quốc hội Bố Thị Xuân Linh đã tiếp thu, giải trình làm rõ thêm một số vấn đề mà cử tri quan tâm, kiến nghị. Đối với các ý kiến thuộc thẩm quyền của Quốc hội và các Bộ, ngành Trung ương sẽ tổng hợp chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết kịp thời. 


Các tin khác

TÀI LIỆU