TIN HOẠT ĐỘNG

Hiệu quả hoạt động mô hình “Đội xung kích bảo vệ trật tự đường phố La Gi” năm 2021

Nhằm góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của mô hình “Tự quản, tự phòng” về an ninh trật tự, nâng cao phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và trên cơ sở tự nguyện, tự giác tích cực của nhân dân trong việc đấu tranh phòng ngừa, trấn áp hoạt động của các loại tội phạm. Ngày 16/8/2019, Công an thị xã đã ban hành Kế hoạch số 139/KH-CALG về phát động xây dựng mô hình “Đội xung kích bảo vệ trật tự đường phố La Gi” và tham mưu cho Chủ tịch UBND thị xã ra Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo mô hình “Đội xung kích bảo vệ trật tự đường phố La Gi” gồm 18 thành viên chủ chốt và thành lập Tổ nòng cốt với 15 thành viên. Mô hình được thành lập trên cơ sở ý thức tự giác và tự nguyện tham gia của các thành viên được tổ chức chặt chẽ, với tinh thần ý thức trách nhiệm cao, Ban Chỉ đạo mô hình đã phân công cụ thể cho 2 Tổ nòng cốt (Tổ tuần tra ban đêm và Tổ vá xe lưu động trên đường), các thành viên trong Ban Chỉ đạo mô hình có chức năng tổ chức phối hợp chặt chẽ, hướng dẫn 2 Tổ nòng cốt hoạt động đúng theo quy định của pháp luật, tích cực vận động nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác, tự quản, tự phòng, tuần tra các tuyến đường trọng điểm, kịp thời giúp đỡ người bị tai nạn giao thông, gặp nguy hiểm, khó khăn trong đêm.

Năm 2021, thành viên Tổ nòng cốt đã tham gia truy bắt 15 vụ trộm tài sản/22 đối tượng, 8 vụ sử dụng trái phép chất ma túy/12 đối tượng, 9 đối tượng truy nã, hỗ trợ 11 trường hợp gặp tai nạn giao thông vào đêm khuya; vận động trợ cấp khó khăn cho 2 trường hợp trẻ mồ côi, số tiền 34.310.000 đồng và trường hợp 1 thành viên Tổ nòng cốt bị tai nạn lao động được tổng cộng 130.000.000 đồng. Nhờ những thành tích đạt được, mô hình đã nhận được nhiều thư cảm ơn từ nhân dân nhờ truy tìm lại được tài sản bị mất trộm và được tuyên dương “gương người tốt, việc tốt” qua các hội nghị, cuộc họp. Đồng thời, lãnh đạo UBND thị xã, Công an thị xã và các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn đã tổ chức trao quà động viên, khen ngợi các thành viên của mô hình về những đóng góp cho phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đối với Tổ vá xe lưu động đường phố, hàng đêm tổ túc trực, hỗ trợ vá xe và sửa xe cho cho người dân tham gia giao bị hư hỏng xe trong đêm đã vá xe và thay ruột tổng cộng 317 trường hợp. Đội xung kích hỗ trợ đưa người tai nạn giao thông đi bệnh viện 11 trường hợp....

Trong thời gian tới, nhất là vào dịp Tết Nguyên đán 2022, mô hình đã đưa ra phương hướng hoạt động cụ thể như sau: Thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn quá trình triển khai xây dựng, nhân rộng mô hình; thực hiện nghiêm túc chế độ giao ban, sơ kết để đánh giá tình hình, hiệu quả hoạt động của mô hình, kiểm điểm việc thực hiện các nội dung tiêu chí, quy chế hoạt động, quy chế phối hợp, rút kinh nghiệm và bổ sung, chỉnh sửa cho phù hợp với thực tế. Kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình tổ chức, triển khai thực hiện. Phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng Công an trong công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xây dựng, triển khai có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an để củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của các mô hình “Đội xung kích bảo vệ trật tự đường phố La Gi” nhằm huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, tham gia xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc và các phong trào thi đua khác ở địa phương./.

Trương Thị Thanh Hương


Các tin khác

TÀI LIỆU