TIN HOẠT ĐỘNG

Mặt trận huyện Tánh Linh: Đơn vị xuất sắc toàn diện năm 2021

Nói đến các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Ủy ban MTTQ Việt Nam phát động chúng ta không thể không nhắc đến huyện Tánh Linh là đơn vị vừa được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng cờ thi đua “đơn vị xuất sắc toàn diện công tác Mặt trận năm 2021”.

Bà Bố Thị Xuân Linh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh trao cờ thi đua xuất sắc toàn diện cho đơn vị MTTQ Tánh Linh.

Trong năm, nhờ cách làm hay, sáng tạo, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã phát huy tốt vai trò củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Mặt trận huyện và cơ sở đã phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên cùng cấp tuyên truyền 5 nội dung của cuộc vận động và các tiêu chí xây dựng gia đình văn hóa (GĐVH) đến từng hộ dân và nhận được sự đồng thuận của nhân dân. Đầu năm 2021 có 27.116 hộ đăng ký GĐVH, đạt trên 98%, đến cuối năm bình xét có 23.803 hộ đạt GĐVH, chiếm 90,88.% tổng số hộ toàn huyện; có 64/76 thôn, khu phố đăng ký xây dựng thôn, khu phố văn hóa. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới như đóng góp kinh phí cùng nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước thực hiện bê tông hóa nhiều tuyến đường giao thông nông thôn, cứng hóa đường làng, ngõ xóm, nạo vét kênh mương nội đồng và huy động nhân dân tham gia làm thủy lợi nhỏ…Với tổng số tiền hơn 3.273.000.000 đồng. Các chương trình liên tịch, mô hình tự quản ở khu dân cư tiếp tục duy trì và nhân rộng, điển hình như mô hình “Khu dân cư không bạo lực gia đình”, “An toàn giao thông”, “Khu dân cư phòng chống tội phạm, ma túy”, “Khu dân cư bảo vệ môi trường”… góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Bà Văn Thị Hồng Nga - Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Tánh Linh tặng quà cho người nghèo.

Công tác giúp đỡ hộ nghèo, khó khăn luôn được các cấp Mặt trận chú trọng. Quỹ “Vì người nghèo” vận động hơn 838 triệu đồng, đạt 129% kế hoạch đề ra, từ nguồn quỹ này và vận động thêm các mạnh thường quân, doanh nghiệp đã xây dựng 32 căn nhà cho các hộ nghèo, trị giá hơn 1,3 tỷ đồng; tổ chức thăm, tặng trên 1.800 suất quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và thực hiện công tác an sinh xã hội. Bên cạnh đó, Mặt trận các cấp đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động toàn dân chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo sự chỉ đạo của ngành chức năng; kêu gọi sự chung tay góp sức của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, mạnh thường quân ủng hộ hơn 1,1 tỷ đồng cùng các nhu yếu phẩm, vật tư y tế ủng hộ cho công tác phòng chống dịch.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tiếp tục được các cấp Mặt trận phối hợp triển khai thực hiện, chú trọng công tác tuyên truyền vai trò, ý nghĩa của cuộc vận động đến với người dân nhờ vậy cuộc vận động đã từng bước đi vào cuộc sống, ngày càng được người tiêu dùng tin dùng. Đến nay, nhận thức và thói quen của người tiêu dùng trên địa bàn huyện có nhiều thay đổi đáng kể, sức tiêu thụ hàng Việt ở các chợ, các quầy tạp hóa ngày càng nhiều.

Song song đó, công tác phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh được Mặt trận các cấp triển khai thực hiện ngày càng có hiệu quả. Mặt trận và các tổ chức thành viên đã thực hiện tốt quyền và trách nhiệm của mình, tham gia tích cực vào công tác tổ chức, vận động nhân dân thực hiện thành công cuộc bầu cử đại biểuQuốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Mặt trận huyện tiến hành giám sát việc thực hiện chỉ tiêu giảm nghèo năm 2020-2021, qua giám sát đã kiến nghị nhiều ý kiến để các cơ quan chức năng kịp thời giải quyết cho dân; tổ chức hội nghị phản biện đối với các dự thảo nghị quyết của huyện. Ban Thanh tra nhân dân, Ban giám sát đầu tư của cộng đồng ở các xã, thị trấn trong huyện đã tổ chức giám sát 81 cuộc, 49 công trình với tổng số tiền hơn 25,5 tỷ đồng, trong đó 100% vốn của nhân dân đóng góp hơn 2,7 tỷ đồng. Phối hơp tham gia hòa giải thành 141/160 vụ về tranh chấp, xích mích gây mất đoàn kết trong cộng đồng dân cư.


Các tin khác

TÀI LIỆU