TIN HOẠT ĐỘNG

Trưởng ban Công tác Mặt trận nhiệt tình với công việc

Nhiệt tình trong công tác vận động quần chúng, gương mẫu đi đầu trong các phong trào ở địa phương, quan tâm chăm lo đời sống cho người nghèo là những đức tính nổi bật của chị Lê Thị Lý, sinh 1967, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Hiệp Tín, xã Tân Tiến, thị xã La Gi.

Với vai trò là Trưởng ban công tác Mặt trận thôn chị đã cùng với ban điều hành thôn đẩy mạnh công tác tuyền truyền, vận động người dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của khu dân cư. Bên cạnh đó, tăng cường nắm tình hình trong dân, kịp thời giải quyết những bức xúc, mâu thuẫn ở khu dân cư không để nảy sinh vấn đề phức tạp.

Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, với chức năng nhiệm vụ của mình, chị luôn quan tâm nắm bắt tình hình thực tế của thôn, lựa chọn những nội dung phù hợp để tổ chức thực hiện. Hàng năm, chị cùng các thành viên đề ra chương trình, kế hoạch để thực hiện; các hoạt động công tác gắn với việc xây dựng nông thôn mới.

Chị Lý chia sẻ: Để thuận tiện cho việc đi lại của bà con trong thôn, chị đã cùng với các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương vận động nhân dân đóng góp 89 triệu đồng để bê tông hóa tuyến đường giao thông nông thôn chiều dài 350m, rộng 2,5m với tổng kinh phí xây dựng hơn 157 triệu đồng; đóng góp 18,7 triệu đồng sửa chữa, dặm vá 2 tuyến đường trong thôn bị hư hỏng do mưa lũ; phối hợp với chi hội phụ nữ duy trì mô hình “Tổ phụ nữ phân loại rác thải, bảo vệ môi trường” thường xuyên phân loại rác thải tại gia đình, thu gom những rác thải tái chế bán lấy tiền giúp đỡ người nghèo; định kỳ 2 tháng 1 lần Tổ ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường và chăm sóc tuyến đường hoa tại thôn. Từ đó góp phần nâng cao ý thức của người dân trong hoạt động bảo vệ môi trường và được người dân đồng tình hưởng ứng cao.

Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19” chị đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo sự hướng dẫn của ngành chức năng và tham gia ủng hộ kinh phí phòng, chống dịch, chị đã vận động được 400 suất quà, trị giá 100 triệu đồng giúp đỡ bà con trong khu phong tỏa, người nghèo gặp khó khăn do dịch bệnh. Song song đó, chị còn tích cực tuyên truyền người dân phát huy tinh thần “tương thân tương ái” chăm lo, giúp đỡ người nghèo, các đối tượng yếu thế trong xã hội; huy động mọi nguồn lực ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” vượt chỉ tiêu hàng năm; đồng thời cùng với các mạnh thường quân thăm hỏi, tặng quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp lễ, tết.

Với gia đình, chị Lý là người vợ, người mẹ mẫu mực, chăm lo nuôi dạy con cái học hành đầy đủ và có công ăn việc làm ổn định. Chị luôn được gia đình ủng hộ, tạo điều kiện và là chỗ dựa tinh thần vững chắc để chị tham gia công tác xã hội.

Với những thành tích đó, nhiều năm qua chị Lê Thị Lý được các cấp, các ngành của thị xã La Gi tặng giấy khen và mới đây chị được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận giai đoạn 2019-2022.


Các tin khác

TÀI LIỆU