TIN HOẠT ĐỘNG

Mặt trận Phường Tân Thiện: Một số kết quả đạt được qua nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Từ đầu nhiệm kỳ (2019-2024) đến nay mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nhưng Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Tân Thiện, thị xã La Gi đã có nhiều cố gắng, nỗ lực khắc phục khó khăn, đề ra nhiều giải pháp sáng tạo, thích ứng, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đạt được một số kết quả thiết thực.

Tặng quà cho người nghèo tại phường Tân Thiện

Ủy ban MTTQ Việt Nam phường đã phối hợp với tổ chức thành viên và các ngành liên quan cùng cấp tổ chức tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; quán triệt Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, nội dung các Luật mới được Quốc hội thông qua... thu hút hơn 1.250 lượt người tham gia.

Hàng năm, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường xây dựng kế hoạch tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và hướng dẫn các khu phố tổ chức tốt Ngày hội trang nghiêm gồm phần lễ, phần hội với các trò chơi dân gian thu hút hơn 130 lượt người dân tham dự. Đồng thời, tổ chức các hoạt động như dọn dẹp vệ sinh môi trường, thăm, tặng quà cho người nghèo, học sinh nghèo hiếu học. Đã tổ chức thăm, tặng 150 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo, 30 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học... với tổng số tiền hơn 60 triệu đồng. Mặt trận phường tiếp tục thực hiện và nâng cao chất lượng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do Mặt trận phát động như Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phong trào cả nước Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau, phong trào Đền ơn đáp nghĩa... Đã vận động Quỹ “Vì người nghèo” hơn 87 triệu đồng, Quỹ Cứu trợ hỗ trợ 3 trường hợp khó khăn đột xuất bị mắc bệnh hiểm nghèo với tổng trị giá 5 triệu đồng, vận động Nhân dân ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt với số tiền hơn 29 triệu đồng. Song song đó, Mặt trận phường đã phát động toàn dân tham gia đóng góp ủng hộ phòng chống dịch, qua đó đã nhận được sự chung tay tích cực hưởng ứng của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và nhân dân ủng hộ với số tiền hơn 63,5 triệu đồng; cùng các nhu yếu phẩm tặng người dân gặp khó khăn do dịch.

Bên cạnh đó, Mặt trận phường thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân; tham gia xây dựng Đảng và chính quyền trong sạch, vững mạnh, nhất là phối hợp và tham gia tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; tổ chức giám sát nhiều nội dung trọng tâm, liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân, góp phần phát huy dân chủ, tăng cường sự đồng thuận của xã hội. Nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận phường có nhiều đổi mới, hướng mạnh về khu dân cư.

Thời gian đến, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường sẽ phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những khó khăn, hạn chế, phấn đấu hoàn thành tốt Nghị quyết Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đề ra.


Các tin khác

TÀI LIỆU