TIN MỚI NHẤT

Mặt trận Tổ quốc huyện Hàm Thuận Nam tích cực chăm lo đời sống cho người nghèo bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa.

Phát huy truyền thống “tương thân, tương ái” một nghĩa cử cao đẹp của dân tộc Việt Nam, trong 5 năm qua (2015-2020), Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hàm Thuận Nam luôn quan tâm chăm lo cho người nghèo, bằng nhiều hoạt động phong phú và đa dạng nhằm tạo thêm động lực, niềm tin, sức mạnh để người nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Bàn giao Nhà Đại đoàn kết cho người nghèo.

Trong hơn 05 năm qua, Quỹ “Vì người nghèo” huyện đã tiếp nhận được 5,1 tỷ đồng (so chỉ tiêu tỉnh giao hàng năm đều vượt từ 120-140%); từ nguồn Quỹ đã vận động được, kết hợp với kinh phí hỗ trợ từ các nguồn khác của các tổ chức, đơn vị, cá nhân đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa cho 275 căn nhà tình thương cho hộ nghèo, cận nghèo với số tiền 6,7 tỷ đồng; toàn huyện có 01 xã được Ủy ban Trung ương mặt trận Tổ quốc Việt Nam tặng “Bằng ghi công” xóa nhà tạm, nhà dột nát; 10 thôn được Ủy ban mặt trận tổ quốc tỉnh công nhận “xóa nhà tạm, nhà dột giai đoạn 2011-2015”. Đồng thời hàng năm phối hợp với chính quyền, ban ngành đoàn thể vận động cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang trong toàn huyện ủng hộ 25.000 đồng/người/tháng, nhằm hỗ trợ giúp đỡ cho các hộ nghèo thuộc diện bảo trợ xã hội ở các xã, thị trấn có mức sống vượt trên chuẩn nghèo quy định... Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện nhân các dịp lễ, tết hàng năm còn tổ chức thăm, hỏi tặng quà cho các đối tượng khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo... khơi dậy lòng nhân ái và truyền thống đoàn kết của dân tộc, tạo ra phong trào giúp đỡ các đối tượng vươn lên trong cuộc sống; đã hỗ trợ trên 4.358 lượt người nghèo, cận nghèo... được khám chữa bệnh miễn phí, ốm đau hoạn nạn, thiên tai lũ lụt, với số tiền 7,8 tỷ đồng.

Tặng quà cho người nghèo tại xã Mỹ Thạnh.

Bên cạnh đó, Mặt trận các cấp phối hợp với các tổ chức thành viên hỗ trợ, giúp đỡ đoàn viên, hội viên nghèo bằng nhiều hình thức hiệu quả, thiết thực như góp vốn giúp nhau không lấy lãi, hũ gạo tình thương, hướng dẫn áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất; phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Ngân hàng Chính sách xã hội huyện thông qua tín chấp, ủy thác tạo điều kiện cho hộ nghèo, người nghèo vay vốn phát triển kinh tế và đảm bảo các vấn đề an sinh xã hội.

Với những việc làm thiết thực, ý nghĩa Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện đã góp phần cùng với Đảng, Nhà nước chung tay chăm lo cho người nghèo, các đối tượng yếu thế trong xã hội để giúp họ có điều kiện vươn lên trong cuộc sống./.

 


Các tin khác

TÀI LIỆU