TIN MỚI NHẤT

Tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6 - Quốc hội, khóa XIV

Ngày 24 và 26/9/2018 đồng chí Bố Thị Xuân Linh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Phong Phú, huyện Tuy Phong, xã Phan Lâm, Phan Sơn, Hải Ninh, huyện Bắc Bình.

Đại biểu Quốc hội Bố Thị Xuân Linh tiếp xúc cử tri tại xã Phong Phú.

Tại các điểm tiếp xúc, đại biểu Bố Thị Xuân Linh đã báo cáo nội dung, chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, kỳ họp dự kiến khai mạc vào ngày 22/10/2018; Quốc hội sẽ xem xét thông qua 9 dự án Luật, cho ý kiến vào 6 dự án Luật; xem xét báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội; lấy phiếu tín nhiệm với các chức danh do Quốc hội bầu và quyết định một số nội dung quan trọng khác.

Cử tri tham dự hội nghị tiếp xúc.

Tại các nơi tiếp xúc, đã có hơn 20 lượt phát biểu ý kiến, kiến nghị gửi đến Quốc hội những vấn đề bức xúc trong nhân dân như: vấn đề vệ sinh, an toàn thực phẩm; tình trạng sinh viên tốt nghiệp đại học ra trường thất nghiệp ngày càng nhiều; việc tụ tập bạo loạn gây mất an ninh trật tự xã hội trong thời gian qua cần phải xử lý nghiêm những kẻ cầm đầu; việc cải cách giáo dục phải làm sao cho hiệu quả, phù hợp với mọi lứa tuổi; cần tổ chức lấy ý kiến rộng rãi trong nhân dân về dự thảo Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt trước khi ban hành...

Đại biểu Quốc hội Bố Thị Xuân Linh tiếp thu, giải trình các ý kiến kiến nghị của cử tri.

Trước những ý kiến, kiến nghị trên, lãnh đạo các xã và huyện đã giải trình, trả lời một số vấn đề thuộc lĩnh vực quản lý của mình. Đại biểu Quốc hội Bố Thị Xuân Linh đã tiếp thu, giải trình làm rõ thêm một số vấn đề mà cử tri quan tâm, kiến nghị. Đối với các ý kiến thuộc thẩm quyền của Quốc hội và các Bộ, ngành Trung ương sẽ tổng hợp chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết kịp thời.


Các tin khác

TÀI LIỆU